Lễ tưởng niệm nạn nhân tai nạn giao thông: "Tưởng nhớ người đi, vì người ở lại"

(VOH) - Hôm nay 17/11, Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông sẽ được tổ chức tại TPHCM với thông điệp "Tưởng nhớ người đi, vì người ở lại".

Lễ tưởng niệm gửi tới cộng đồng cảnh báo về những mất mát, thiệt hại to lớn mà từng gia đình và xã hội phải gánh chịu do tai nạn giao thông. Cùng với đó là kêu gọi sự chung tay hành động ngăn chặn tai nạn giao thông.

Hơn 1000 tăng ni, phật tử tại TPHCM tham gia Lễ cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2018. Ảnh minh hoạ: Lê Bằng

Từ năm 2005, Liên Hiệp Quốc chọn ngày Chủ nhật tuần thứ ba tháng 11 hàng năm để tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

Tại Việt Nam, mỗi ngày hơn 20 người ra đường và vĩnh viễn không trở về nhà do tai nạn giao thông. Trong 10 tháng đầu năm 2019, cả nước xảy ra hơn 14.000 vụ tai nạn giao thông, làm chết hơn 6.300 người, bị thương gần 11.000 người.

Năm nay, các hoạt động hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông" sẽ được tổ chức trên phạm vi cả nước với thông điệp "Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại". 

Các trường học sẽ dành 1 phút tưởng niệm và đọc thông điệp tưởng niệm nạn nhân tai nạn giao thông vào lễ chào cờ và hệ thống phát thanh của trường. Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Ban An toàn giao thông các địa phương đi thăm hỏi, động viên và phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức Lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông. 

 

>> Lễ tưởng niệm, cầu siêu nạn nhân tử vong do TNGT: “Tưởng nhớ người đi – Vì người ở lại”
(VOH) - Hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tai nạn giao thông có nhiều ý nghĩa rất nhân văn, thiết thực.