Lịch nghỉ lễ 2/9: Người lao động được nghỉ 1 ngày

(VOH) - Ngày Quốc khánh (2/9) trùng vào thứ Tư nên người lao động sẽ được nghỉ 1 ngày.

Theo quy định tại Bộ luật Lao động 2012, người lao động được nghỉ làm việc, hưởng nguyên lương ngày Quốc khánh 2/9 dương lịch là 1 ngày.

Quốc khánh năm nay rơi vào thứ Tư (02/09/2020) nên cán bộ, công chức, viên chức và người lao động (NLĐ) sẽ chỉ có 1 ngày nghỉ lễ. 

Nếu người lao động làm việc vào ngày nghỉ lễ thì được hưởng thêm tối thiểu khoản tiền lương bằng 300% mức lương làm việc trong ngày đó. 

Quốc khánh 2/9
Nghỉ lễ 2/9 năm nay vào thứ Tư.

Trường hợp người lao động làm thêm vào ban đêm vào ngày nghỉ lễ sẽ được hưởng thêm 30% tiền lương của ngày bình thường.

Đối với các cơ quan, tổ chức không thực hiện lịch nghỉ ngày Quốc khánh 2/9 cố định, đơn vị căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của mình để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Từ năm 2021, lịch nghỉ lễ Quốc khánh có sự thay đổi, thực hiện theo Bộ luật Lao động 2019. Ngày Quốc khánh người lao động sẽ được nghỉ 2 ngày bao gồm: ngày 2/9 dương lịch và 1 ngày liền kề.
Giải thích về ngày nghỉ bổ sung này, tháng 11/2019, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng đây là ngày Tết độc lập, cũng là dịp để người lao động có thêm thời gian tham gia các hoạt động kỷ niệm, chào mừng Quốc khánh 2/9.

Tăng thêm ý nghĩa chính trị, nâng cao niềm tự hào dân tộc về sự kiện Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập, đồng thời đáp ứng được mong muốn của người lao động có thêm thời gian nghỉ ngơi, sum họp gia đình và giúp trẻ em, học sinh, sinh viên chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới. 

Hu Ân (Tổng hợp)