Lịch nghỉ Tết 2021: Cán bộ, viên chức TPHCM được nghỉ 7 ngày

(VOH) – UBND TPHCM yêu cầu các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp, trường học, bệnh viện, các đơn vị lực lượng vũ trang và hộ dân treo cờ Tổ quốc trong các ngày nghỉ tết.

Cụ thể, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội được nghỉ Tết Nguyên đán 2021 gồm: 2 ngày trước Tết và 3 ngày sau Tết. Tuy nhiên, do mùng 2 và mùng 3 Tết Nguyên đán (tức ngày 13/2 và 14/2) trùng vào thứ bảy và chủ nhật, là ngày nghỉ hằng tuần nên công chức, viên chức sẽ nghỉ bù vào ngày mùng 4 và mùng 5 Tết Nguyên đán (tức ngày 15/2 và 16/2).

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Cán bộ, công chức TPHCM được nghỉ bao nhiêu ngày? 1
Ảnh minh họa. 

Như vậy, công chức, viên chức, người lao động nghỉ liên tục 7 ngày, từ ngày 10/2 đến ngày 16/2 (tức ngày 29 tháng Chạp năm Canh Tý đến mùng 5 tháng Giêng năm Tân Sửu) trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Đối với các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định 2 ngày cuối tuần thì căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp, đúng pháp luật. 

UBND TPHCM cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp, trường học, bệnh viện, các đơn vị lực lượng vũ trang và hộ dân treo cờ Tổ quốc trong các ngày nghỉ tết.

Chủ tịch UBND quận, huyện và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị kiểm tra, nhắc nhở việc treo cờ Tổ quốc ở từng địa bàn dân cư, các đơn vị thuộc quyền quản lý; Bố trí trực vào ngày nghỉ, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cơ quan, đơn vị và các khu vui chơi công cộng.

Bên cạnh đó, TPHCM cũng yêu cầu tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Sở TN-MT phối hợp các sở ngành, quận huyện vận động nhân dân, tổ chức giữ gìn vệ sinh tại khu dân cư, chợ, trường học, công sở, xí nghiệp và các tuyến đường, làm đẹp các khu vực công sở, mặt tiền nhà phố; Tiếp tục thực hiện nếp sống văn minh đô thị.