Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2021, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề xuất nghỉ 7 ngày

(VOH) - Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) vừa có Tờ trình Chính phủ về việc nghỉ Tết Âm lịch và Quốc khánh trong năm 2021.

Theo đó, Bộ LĐTB&XH đã đề xuất tổng số ngày nghỉ chính và nghỉ bù trong dịp này là 7 ngày.

Sau khi lấy ý kiến các bộ ngành và 100% ý kiến góp ý của nhiều ban, bộ, ngành đều đồng ý với đề xuất của Bộ LĐTB&XH về phương án nghỉ 2 ngày trước Tết và 5 ngày sau Tết Nguyên đán.

 

Trên cơ sở đó, Bộ LĐTB&XH đề xuất với Thủ tướng Chính phủ phương án nghỉ Tết Âm lịch là 7 ngày (kể cả ngày nghỉ bù) đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội và người lao động thuộc khối doanh nghiệp.

Theo đó, lịch nghỉ Tết áp dụng với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội.

Cụ thể, Bộ LĐTĐ&XH trình phương án nghỉ 2 ngày trước Tết, 3 ngày sau Tết.

Do ngày mùng 2 và mùng 3 Tết (tức ngày 13-14/2/2021 Dương lịch) trùng vào thứ Bảy và Chủ nhật là ngày nghỉ hằng tuần, công chức, viên chức sẽ nghỉ bù vào ngày mùng 4 và mùng 5 Tết (tức ngày 15-16/2/2021 Dương lịch).

Với phương án này, công chức, viên chức nghỉ Tết Âm lịch là 7 ngày liên tục, từ ngày 10/2/2021 đến ngày 16/2/2021 Dương lịch (tức ngày 29 tháng Chạp năm Canh Tý đến ngày mùng 5 tháng Giêng năm Tân Sửu).

Đề xuất này đúng quy định của pháp luật, phù hợp với đại đa số người dân, công chức, viên chức vì số ngày nghỉ trước Tết là 2 ngày để chuẩn bị đón Tết và số ngày nghỉ sau Tết là 5 ngày bao gồm 3 ngày Tết và 2 ngày nghỉ bù (thứ Bảy - Chủ nhật) là phù hợp. Người lao động chủ động thời gian đi lại trước và sau Tết.