Liên tiếp trong 1 tuần, đi tắm biển 5 người chết đuối

(VOH) - Sáng nay 14/7, tại bãi biển Sầm Sơn, Thanh Hóa, một du khách đến từ Hà Nội và một cán bộ thuộc đồn biên phòng Sầm Sơn đã chết đuối vì tắm biển gặp nước xoáy.

Vào đầu giờ sáng nay 14/7, cơ quan chức năng nhận được thông tin hai người chết đuối lúc khoảng 5h sáng cùng ngày tại bãi biển thuộc phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn. 

Bãi biển Sầm Sơn sáng 14/7 

Một người là du khách đến từ Hà Nội (chưa xác định danh tính) và người kia là anh N.T.H., 47 tuổi (quê huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) - cán bộ đồn biên phòng Sầm Sơn, thuộc Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng Thanh Hóa.

Theo một lãnh đạo UBND thành phố Sầm Sơn, vào trưa nay 14/7, sau khi nhận được tin báo có người ở địa phương bị chết đuối, cơ quan chức năng TP Sầm Sơn đã nhanh chóng vào cuộc giải quyết đã liên hệ với gia đình nạn nhân. Hiện gia đình đã làm thủ tục theo quy định để đưa nạn nhân về quê mai táng.

Theo xác minh ban đầu của cơ quan chức năng, hai người có thể đi tập thể dục vào sáng sớm rồi tắm biển lúc khoảng 5h sáng. Lúc tắm biển, hai người gặp vùng nước xoáy, sóng mạnh nên bị chết đuối.

Trước đó ngày 7/7, trong lúc tắm biển ở bãi biển thuộc khu vực 2, phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), 2 du khách từ Hà Nội và 1 du khách từ TPHCM  cũng đã chết đuối khi bị sóng đánh trôi ra giữa dòng nước.

Các nạn nhân thuộc đoàn khách du lịch gồm 33 người do Công ty TNHH du lịch Thịnh Anh có địa chỉ tại TP Vũng Tàu đến nghỉ tại khách sạn Aurora Villar & Resort thuộc khu vực 2, phường Ghềnh Ráng (TP Quy Nhơn).

3 người trong đoàn rủ nhau xuống biển tắm. Trong lúc tắm biển, cả 3 người bị sóng đánh trôi ra giữa dòng nước.

Anh Tôn Thất Tường là hướng dẫn viên du lịch của đoàn thấy thế đã lao nhanh xuống biển cứu nạn lần lượt đưa 3 nạn nhân lên bờ tiến hành hô hấp nhân tạo. Nhận tin báo, lực lượng cứu nạn cũng đã đến nơi tham gia sơ cứu nhưng không thành, các nạn nhân đã tử vong ngay sau đó. 

Hot girl tổ chức môi giới mại dâm, câu khách qua Facebook - (VOH) - Ngày 13/7, Cục cảnh sát hình sự Bộ Công an cho biết đang tạm giữ Nguyễn Thị Thanh Ngân (18 tuổi, ở TP.HCM) và Nguyễn Thị Hương (25 tuổi, ở Hà Nội) để làm rõ về hành vi "Môi giới mại dâm".