Lợi dụng dịch Covid-19 để phát tán bản đồ có "hình lưỡi bò"

(VOH) - Lợi dụng việc truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp về phòng chống dịch bệnh Covid-19, mới đây, một tài liệu có 2 bản đồ "hình lưỡi bò".

Cụ thể là vào ngày 27/4 vừa qua, các giám đốc bộ phận người Việt Nam nhận được email của giám đốc công ty TNHH Bayer Việt Nam, quốc tịch Malaysia, gốc Trung Quốc, có đính kèm tập tài liệu trong đó có 2 bản đồ "hình lưỡi bò" và yêu cầu chuyển tải cho toàn thể nhân viên của công ty.  

Nhiều người lao động khi nhận được email trên đã nhắn tin hoặc phản hồi email trực tiếp cho giám đốc công ty để phản ứng không đồng tình với việc phát tán tài liệu sai trái trên. Họ cho biết: "Sự việc trên là một thủ đoạn tuyên truyền xuyên tạc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh quốc gia và chủ quyền lãnh thổ Việt Nam, vi phạm các quy định của pháp luật hiện hành. Bản thân cảm thấy rất bức xúc trước sự việc lợi dụng việc truyền thông nội bộ để phát tán "đường lưỡi bò" phi pháp. Đa số họ mong muốn, tất cả người nước ngoài và doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trên lãnh thổ Việt Nam phải tuân thủ và chấp hành nghiêm những quy định của pháp luật Việt Nam, tôn trọng chủ quyền biển đảo Việt Nam. 

Hình ảnh bản đồ được cho là nằm trong tập tài liệu mà Công ty Bayer gửi cho nhân viên. Ảnh: PNO

Tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ hồi tháng 11/2019, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cũng đã yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan, đơn vị phải cảnh giác, không để "đường lưỡi bò" phát tán tràn lan ở Việt Nam.

Trước sự việc trên, đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc và mạnh tay xử lý với những sai phạm liên quan đến "đường lưỡi bò", vi phạm đến chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Việt Nam.