Luật phòng chống tác hại thuốc lá sẽ có hiệu lực từ 1/5

(VOH) - Sáng 12/4, Trung tâm truyền thông- Giáo dục sức khỏe- Sở Y tế TP.HCM đã tổ chức hội thảo ủng hộ Luật phòng, chống tác hại thuốc lá và chia sẻ kinh nghiệm trong việc triển khai dự án “Xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại các khách sạn và nhà hàng trên địa bàn TP.HCM, nhằm hỗ trợ thực hiện các điều khoản thuộc Công ước khung về phòng, chống tác hại thuốc lá”.

Phát biểu tại hội thảo, đại diện nhiều đơn vị nhà hàng, khách sạn cho rằng, Luật phòng chống tác hại thuốc lá được xây dựng mạnh mẽ và toàn diện sẽ là cơ sở quan trọng để ngăn ngừa bệnh tật và tử vong do sử dụng thuốc lá. Riêng về dự án “Xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại các khách sạn và nhà hàng tại TP.HCM” đã lan tỏa và được sự ủng hộ của nhiều đơn vị tham gia.

Thời gian tới, theo ý kiến của rất nhiều đại biểu, cần thiết nhất vẫn là đẩy mạnh thông tin tuyên truyền đến cộng đồng hiểu rõ hơn, ý thức về tác hại của thuốc lá với sức khỏe. Theo báo cáo tại hội thảo, thuốc lá là nguyên nhân gây ra gánh nặng tử vong và bệnh tật lớn thứ 2 tại Việt Nam, nhiều bệnh tật và tử vong liên quan chỉ xảy ra sau khi hút thuốc. Được biết sắp tới đây, vào ngày 1/5, Luật phòng chống tác hại thuốc lá chính thức có hiệu lực.