Lực lượng vũ trang TP xứng danh bộ đội cụ Hồ

(VOH) - Trong 3 năm qua, cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ” do Thường vụ Quân ủy Trung ương phát động đã được Đảng ủy Bộ Tư lệnh TPHCM hưởng ứng tích cực, trở thành phong trào sâu rộng tại các cơ quan, đơn vị. Thông qua cuộc vận động, cán bộ, chiến sĩ đã phát huy tốt vai trò xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Qua 3 năm thực hiện, chất lượng cuộc vận động ngày càng đi vào chiều sâu, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong toàn lực lượng vũ trang TP. Đã xuất hiện nhiều mô hình hiệu quả như “Ngày hội sách”, “Học tập và làm theo gương Bác về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, mô hình “Mỗi ngày một câu hỏi, mỗi tuần một vấn đề”, mô hình “Mỗi ngày một trang sách, mỗi tuần một câu chuyện”…

Đặc biệt, thời gian qua, việc duy trì “Ngày chính trị và văn hóa tinh thần”, “Ngày pháp luật” hàng tháng tại các đơn vị trong Lực lượng vũ trang TP đã được tổ chức có nề nếp và hiệu quả. Cán bộ, chiến sĩ được nghe chỉ huy đơn vị phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước, kỷ luật quân đội, thông tin tình hình hoạt động của đơn vị. Bên cạnh đó, các đơn vị còn lồng ghép tuyên truyền các địa danh lịch sử trên địa bàn đóng quân nhằm giáo dục lòng yêu nước cho chiến sĩ, đồng thời đan xen là các tiểu phẩm, trò chơi hái hoa dân chủ làm cho buổi sinh hoạt trở nên nhẹ nhàng, sâu lắng, cuốn hút người nghe.Phần đối thoại giữa chỉ huy đơn vị với cán bộ chiến sĩ cũng diễn ra với không khí hết sức cởi mở, chân tình, với phương châm “nghe bộ đội nói, nói cho bộ đội hiểu”. Đây thật sự là diễn đàn dân chủ, phát huy quyền làm chủ của bộ đội.

Tiết mục văn nghệ của chiến sĩ dân quân quận 2 trong buổi sinh hoạt. Hình: Báo Quân khu 7

Nghe nội dung bài viết:

Bên cạnh đó, qua cuộc vận động, đã xuất hiện nhiều gương điển hình trên các mặt công tác. Những đồng chí ấy có thể là những cán bộ, chiến sĩ hằng ngày miệt mài trên thao trường huấn luyện, hay trên mặt trận lao động sản xuất, làm kinh tế, tham gia công tác hậu phương quân đội … Nhưng dù ở đâu, làm gì thì các đồng chí ấy cũng lập nên nhiều thành tích đáng trân trọng.

Là cán bộ trẻ năng động, Thượng úy Nguyễn Mạnh Tuấn Anh – Phó Đại đội trưởng Đại đội Kiểm soát quân sự 3, Tiểu đoàn 31 đã cùng Ban chỉ huy Đại đội duy trì nghiêm điều lệnh, điều lệ, chấp hành mệnh lệnh của cấp trên về lễ tiết, tác phong quân nhân, chấp hành kỷ luật của cán bộ chiến sĩ trong đơn vị. Đồng thời, với tinh thần cầu tiến, tích cực luyện tập, Tuấn Anh nhanh chóng trở thành một trong những điển hình của đơn vị, nhất là trong công tác huấn luyện.

Hay đó là Đại úy Phạm Đỗ Phương – Trợ lý thanh niên của Bộ Tư lệnh TP. Bằng những sáng kiến thiết thực, đóng góp cụ thể, đồng chí đã góp phần tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của tuổi trẻ lực lượng vũ trang TP với mô hình “Chi đoàn không khói thuốc lá”, “Chi đoàn không vi phạm kỷ luật và mất an toàn giao thông”, “Ngôi nhà 100 đồng”. Phong trào “LLVT TP chung sức xây dựng nông thôn mới” cũng được thể hiện rõ qua các chiến dịch “Hành quân xanh”, “Tháng thanh niên”, trong đó có đội hình xây dựng đường giao thông nông thôn. Hiệu quả của cuộc vận động đã thúc đẩy lực lượng vũ trang TP hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong 3 năm qua, Đảng bộ quân sự TP đạt trong sạch vững mạnh, lực lượng vũ trang TP liên tục được Chính phủ, Bộ Quốc phòng, UBND TP tặng cờ, bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Hằng năm, có trên 20 tập thể được tặng danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”, hơn 130 cá nhân được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua”, trên 1.000 cán bộ chiến sĩ được khen thưởng ở các cấp trong thực hiện nhiệm vụ, 38 gương điển hình tiên tiến được tôn vinh trong tổng kết 3 năm thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”.

Phát huy những kết quả đã đạt được, tin rằng cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ” sẽ tiếp tục lan tỏa trong toàn lực lượng vũ trang TP, qua đó tìm được những cách làm hay, hiệu quả, xuất hiện nhiểu tấm gương điển hình, góp phần xây dựng, tô thắm hình ảnh bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới./.