"Luôn tự hào vì là một nhà giáo"

(VOH) - Thời gian qua, dù đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng ngành giáo dục đào tạo vẫn nỗ lực vượt qua và ngày càng có thêm nhiều gương điển hình, nhiều gương người tốt, việc tốt.

Sáng 16/5, tại Hội nghị tuyên dương tập thể, cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và biểu dương "Người tốt, việc tốt" năm 2018, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, ông Lê Hồng Sơn nhắn nhủ đội ngũ giáo viên phải thực hiện tốt công tác giáo dục học sinh để từ đó "giữ được tâm sáng, chí bền và luôn tự hào vì mình là một nhà giáo". 

Lãnh đạo Sở GD& ĐT tặng hoa cho các cá nhân điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Sở GD& ĐT tặng hoa cho các cá nhân điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thời gian qua, dù đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng ngành giáo dục đào tạo vẫn nỗ lực vượt qua và ngày càng có thêm nhiều gương điển hình, nhiều gương người tốt, việc tốt. Quá trình này được các thầy, cô rèn luyện trong những công việc cụ thể hàng ngày, trong mối quan hệ với học sinh, phụ huynh và đồng nghiệp.

Điển hình như cô Nguyễn Ngọc Lan, trường trung học phổ thông Cần Thạnh hàng tuần vẫn tham gia giảng dạy tại xã đảo Thạnh An, nuôi heo đất tiết kiệm, hỗ trợ học phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Cô Võ Thị Mỹ Phượng, Trường trung học phổ thông Đa Phước, Bình Chánh, lập ý tưởng "bữa cơm tình thương" cho học sinh. Cô Hà Thị Kim Sa, Hiệu trưởng Trường trung học cơ sở, trung học phổ thông Hồng Hà với định hướng cho học sinh đi du học tại các nước phát triển với chi phí thấp và cơ hội việc làm cao...

Tại Hội nghị, 49 tập thể và 63 cá nhân đã được tuyên dương vì thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 85 cá nhân được biểu dương "Người tốt, việc tốt".

Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, khẳng định nhà giáo là những người trực tiếp tác động đến các thế hệ trẻ, ảnh hưởng đến cả tâm hồn, ý thức và dạy họ làm người.

"Những tấm gương cá nhân tiêu biểu ngày hôm nay hãy toả sáng, lan toả ra đến đồng nghiệp của mình, đến từng học sinh của mình, thậm chí đến từng phụ huynh gắn bó với mình trong công tác giáo dục. Làm sao chúng ta chứ không ai khác là một tấm gương sáng nhất để cho tất cả mọi người noi theo", ông Sơn nhắn nhủ.