Lượng lớn ngà voi nhập lậu từ châu Phi qua cảng Cát Lái

(VOH) - Chiều  21/10, Cục điều tra chống buôn lậu - Tổng cục hải quan đã tiến hành kiểm tra 2 container và phát hiện số lượng lớn nghi là ngà voi được nhập lậu từ Châu Phi về Cảng Cát Lái, TPHCM với thủ đoạn tinh vi. Đây là lần thứ 2 liên tiếp chỉ trong nửa tháng qua, cơ quan chức năng phát hiện thủ đoạn cất giấu ngà voi trong gỗ nhập khẩu qua cảng Cát Lái.

Theo thông tin từ Đội 4, Cục điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan, chiều ngày 21/10,  đơn vị phát hiện 2 xe container nhập gỗ từ Châu Phi về có biểu hiện nghi vấn nên đã phối hợp với  Cục cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu, Hải Quan cảng Sài Gòn khu vực 1 và lực lượng Biên Phòng tiến hành kiểm tra.

Do phương pháp cất giấu rất tinh vi, các ngà voi được để ở giữa thân gỗ và chế keo bên ngoài dán chặt, sau đó để lẫn với gỗ bình thường nên lực lượng rất khó phát hiện, kể cả bằng máy soi chiếu.

Tuy nhiên,  cơ quan chức năng vẫn quyết định kiểm tra bằng biện pháp thủ công và phát hiện bên trong là lượng lớn nghi là ngà voi và vẩy tê tê.

Trước đó, ngày 6/10, lực lượng chức năng cũng đã phát hiện hơn 2 tấn ngà voi có giá trị hàng trăm tỷ được nhập lậu từ châu Phi về TP Hồ CHí Minh.