Mặt trận Tổ quốc TPHCM làm tốt công tác chăm lo người nghèo

(VOH) - Ngày 27/12, Ủy ban MTTQ TP.HCM đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác mặt trận năm 2012.
Báo cáo tại hội nghị, ông Dương Quan Hà, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP.HCM cho biết: Trong năm 2012, Mặt trận Tổ quốc các cấp của TP.HCM đã có nhiều nội dung, hình thức tập hợp, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chủ động xây dựng và triển khai các kế hoạch, chương trình hành động chuyên đề với nhiều giải pháp cụ thể; tập trung thực hiện công tác giám sát và xây dựng chính quyền. Đồng thời tiếp xúc, đối thoại và giải quyết những bức xúc của người dân; Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, chăm lo người nghèo; thực hiện Chỉ thị 01 tiếp tục việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM đã thông báo tình hình kinh tế- xã hội của TP.HCM trong năm 2012. Ông chia sẻ, năm 2013 kinh tế được dự báo còn nhiều khó khăn, TP.HCM sẽ tiếp tục tập trung thực hiện 6 chương trình đột phá, bảo đảm an sinh xã hội và phúc lợi xã hội, cải thiện đời sống nhân dân; mở rộng quan hệ đối ngoại, chủ động hội nhập; bảo đảm an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội.


Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM đã biểu dương những kết quả mà Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đạt được trong năm qua. Bà cũng nhấn mạnh 7 giải pháp trọng tâm mà TP.HCM sẽ tập trung thực hiện từ đây đến cuối nhiệm kỳ: 
Hội nghị cũng đã tặng cờ thi đua của Ủy ban MTTQ TP.HCM cho 4 tập thể, bằng khen cho 20 quận, huyện và 13 Ủy viên Mặt trận đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2012.