Miễn nhiệm chức danh phó chủ tịch UBND TP đối với ông Lê Văn Khoa

(VOH) - HĐND TP.HCM thông qua bãi nhiệm chức danh Phó chủ tịch UBND TPHCM đối với ông Lê Văn Khoa.

Sáng 24/4, HĐND TP HCM khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đã tổ chức kỳ họp thứ 8 (bất thường) để tiến hành công tác nhân sự của UBND TP. Phiên họp theo quy trình bầu, miễn nhiệm chức danh lãnh đạo chủ chốt thuộc thẩm quyền của HĐND TPHCM; xuất phát từ đơn xin thôi việc Phó chủ tịch UBND TP.HCM mà ông Lê Văn Khoa đã trình tổ chức trước đó.

Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm đánh giá trong sự phát triển của TPHCM có sự đóng góp đáng trân trọng của ông Khoa. Tuy nhiên, thời gian qua, ông Khoa gặp vấn đề về sức khỏe nên không thể tiếp tục công việc.

Mặc dù Thành ủy mong muốn ông Khoa tiếp tục công việc nhưng sức khỏe ông Khoa không cho phép.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong xúc động chia tay ông Lê Văn Khoa. Ảnh: TNO

Tại phiên họp, ông Lê Văn Khoa chia sẻ “đây là lần phát biểu hết sức khó khăn của bản thân”. Ông Khoa cho biết: “Vào tháng 4.2017 trong 1 lần chủ trì 1 phiên họp, tôi bị tăng huyết áp và bị tai biến nhẹ. Sau lần đó tôi đã báo cáo và xin ý kiến Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực UBND TP.HCM.

Đến tháng 6.2017, khi làm việc ở văn phòng, tai biến lần thứ 2 xảy ra ở mức độ nặng hơn. Tôi được tạo điều kiện điều trị trong nước và qua Nhật Bản kiểm tra. Sau đó tôi được cảnh báo là nếu đảm đương thì đe dọa đến sức khỏe tính mạng.

Với trách nhiệm trước Đảng, người dân, tôi suy nghĩ mình không đủ sức khỏe, không đủ năng lực để làm thì xin thôi, để cho anh em khác khỏe hơn, giỏi hơn làm”.