Miễn phí các cuộc gọi đến Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em 111

(VOH) - Tại TPHCM, trong 7 tháng năm 2018, có 20 vụ trẻ em bị bạo lực, xâm hại. Công an TP đã tiếp nhận, thụ lý 17 vụ với 18 đối tượng.

Sáng 15/8, Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM tổ chức hội thảo “Tiếng nói của trẻ em về Bảo vệ trẻ em trong gia đình và cộng đồng tại TPHCM” và công bố số điện thoại đường dây nóng quốc gia về bảo vệ trẻ em.

Tại TPHCM, trong 7 tháng đầu năm 2018, có 20 vụ  trẻ em bị bạo lực, xâm hại. Công an TP đã tiếp nhận, thụ lý 17 vụ với 18 đối tượng. Đa số trong số các em bị xâm hại, bạo lực là ở những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cha mẹ ít quan tâm đến con cái, không ít trẻ em bị xâm hại tình dục nhiều lần trong một thời gian dài nhưng cha mẹ và gia đình không biết.

Ảnh minh họa

Để thực hiện tốt công tác bảo vệ trẻ em trong gia đình và cộng đồng cần tăng cường truyền thông về bảo vệ trẻ em theo luật Trẻ em 2016 và Nghị định 56/2017 cùng phối hợp liên ngành tổ chức các buổi truyền thông, giáo dục tại cộng đồng về những kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục, bạo lực ở trẻ em. Vận động quần chúng nhân dân tham gia tố giác các đối tượng có hành vi lạm dụng tình dục trẻ em, lừa gạt, dụ dỗ, hiếp dâm trẻ em, chăn dắt bóc lột sức lao động của trẻ để hỗ trợ kịp thời.

Ông Nguyễn Văn Tính – Phó trưởng Phòng Bảo vệ, chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới, Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM cho biết: ”Mọi trẻ em, kể cả người lớn đều có quyền gọi đến tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em 111. Các em sẽ gọi đến đây 22/24, kể cả ban đêm. Do đó, mọi người dân và các em khi gọi tới đây khi có nhu cầu về hành vi xâm hại tình dục, bạo lực trẻ em thì  đều gọi đến đây được. Và gọi bằng số điện thoại bàn hay điện thoại di động thì cũng hoàn toàn miễn phí.”