Mỗi phụ nữ là một tuyên truyền viên về an toàn vệ sinh thực phẩm

(VOH) - Ngày 24/8, Bộ y tế đã phối hợp với Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức Hội thảo với nội dung “Phụ nữ nói không với kinh doanh và sử dụng phụ gia thực phẩm không an toàn”.

Theo bà Trần Thanh Bình, Phó Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam cho rằng, phụ nữ đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP), và đây cũng là một trong những nhân tố quan trọng tác động trực tiếp tới chất lượng cuộc sống và sự phát triển giống nòi. Vì vậy các cơ quan ban ngành phải đặc biệt hướng tới đối tượng trọng tâm là phụ nữ để đưa ra những khuyến nghị đúng hướng và chính xác.

Tuy nhiên, theo Tiến sỹ Nguyễn Thanh Phong, Phó Cục trưởng Cục ATVSTP - Bộ Y Tế thì để ngăn chặn hiệu quả việc sử dụng các chất phụ gia trong thực phẩm còn phụ thuộc rất nhiều vào ý thức của những người chủ cơ sở sản xuất. Hiện có đến 40% người kinh doanh và 80% người sử dụng chưa hiểu đúng về phụ gia thực phẩm. Sắp tới, sẽ tiếp tục tập trung tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của xã hội nói chung và phụ nữ nói riêng về vấn đề VSATTP, góp phần nâng cao chất lượng thực phẩm vì sức khỏe của cộng đồng.