Mỗi quận đề xuất 1- 2 vị trí để xem xét đầu tư trạm đậu xe nhiều tầng, xếp xe tự động

(VOH) - Chiều 22/3, Công ty Cổ phần Billco đã trình lên Sở GTVT về mô hình trạm đậu xe nhiều tầng, xếp xe tự động.

Theo ông Vũ Huy Thắng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Billco: ưu điểm của hệ thống đỗ xe tự động là nhằm gia tăng nhiều hơn số chỗ đỗ xe trong khi giữ lại nguyên vẹn cảnh quan, kiến trúc hay công năng của toà nhà. Ngoài ra, với mô hình này, chi phí đầu tư, xây dựng hay mua sắm thiết bị vẫn thấp hơn so với việc đầu tư bãi đậu xe ngầm nhưng vẫn giữ được sự an tâm tuyệt đối cho chiếc xe.

Ảnh minh họa.

Theo đề xuất của ông Thắng, mỗi trạm đậu xe nhiều tầng như thế phải được bố trí trên một đơn vị diện tích rộng từ 200 - 500 mét vuông. Nếu chiều cao cho phép, một trạm đỗ xe như thế có sức chứa từ 50 - 200 xe cùng thời điểm. Đây là một giải pháp hữu ích vì hiện nay thành phố đang thiếu diện tích bãi đậu xe ôtô trầm trọng.

Ông Bùi Xuân Cường, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết, mô hình của Billco sẽ được Sở xem xét cụ thể. Ông Cường cũng thông báo, trước đó, dự án bãi đậu xe nổi của Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư phát triển công nghiệp và vận tải (Tracodi) cũng đã được lãnh đạo thành phố nghiên cứu. Theo đó Phó chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Hữu Tín đã yêu cầu mỗi quận phải rà soát và đề xuất từ 1-2 vị trí là các khu vực đất công để xem xét, kêu gọi đầu tư và giao cho các đơn vị có năng lực về lĩnh vực này thực hiện.