'Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển' đã đến với 14 tỉnh thành

(VOH) - Ngày 16/7, Báo Người lao động tổ chức sơ kết một năm chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” và ký kết đồng hành lần 2/2020.

Sau hơn 1 năm triển khai chương trình trên toàn quốc, chương trình đã trao và ký kết tặng cờ tổ quốc ở 14 tỉnh, thành có biển như: Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang, Thành phố Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Nghệ An… trao tặng cờ cho ngư dân ở 8 đảo và ngư dân đánh bắt gần nhà giàn vùng biển phía Nam.

Không chỉ trên biển, Báo Người lao động còn phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng tặng cờ Tổ quốc và ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh cho đồng bào sống dọc đường biên giới trên bộ, góp phần bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia trên bộ.

Tập thể chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” chụp hình kỷ niệm

Tập thể chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" . 

Tham gia tiếp tục ký kết đồng hành với chương trình, Thượng tá Nguyễn Văn Hiền, Phó chính ủy Vùng Cảnh sát biển 1 chia sẻ: “Chúng tôi hôm nay ký kết với Báo Người Lao động và sẽ có trách nhiệm là cùng với Báo, cùng với các lực lượng khác trên tuyến biển tiếp tục tuyên truyền, trao cho ngư dân những lá cờ hôm nay và sẽ đồng hành với ngư dân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên biển, quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.”

Nhận thấy chương trình mang nhiều ý nghĩa thiết thực, Tổng Công ty điện lực Thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu tham gia đồng hành với chương trình.

Ông Lê Văn Minh, chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty điện lực Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: ”Nhân dịp sơ kết năm này, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh nhận thấy đây là một chương trình hết sức có ý nghĩa, nên chúng tôi đã tổ chức vận động toàn thể người lao động tham gia. Đã có rất nhiều người lao động mong muốn được trực tiếp thông qua chương trình này gởi gắm tình cảm của mình đối với biển đảo đất nước.

Chúng tôi đã vận động đóng góp cách đây 2 tuần rồi. Ví dụ như là giá trị một là cờ là khoảng 50.000 VNĐ, người lao động sẽ tham gia đóng góp bằng hiện kim tối thiểu là 50.000 VNĐ và chúng tôi hy vọng là huy động được tối thiểu là 300 triệu đồng cho đợt vận động này”.

Chương trình sẽ tiếp tục trao tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân 28 tỉnh, thành có biển, mỗi tỉnh, thành khoảng 20.000 lá cờ, tổng số lá cờ sẽ được trao là khoảng 560.000 lá. Ngoài ra, Chương trình còn phối hợp với ngành Y tế, các doanh nghiệp trong cả nước tặng thuốc, dụng cụ sơ – cấp cứu cho bà con ngư dân tiêu biểu; đồng thời, tăng cường tuyên truyền thông tin về pháp luật và chủ quyền biển đảo cho ngư dân, đồng bào sống dọc đường biên giới nước ta.

Ông Tô Đình Tuân, Tổng biên tập Báo Người Lao động cho biết: “Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai chương trình 1 triệu lá cờ Tổ quốc ra các tỉnh, thành còn lại và đặc biệt là mở rộng việc tặng cờ, tặng ảnh Bác cho bà con dân tộc thiểu số sống dọc biên giới trên bộ, phối hợp với cảnh sát biển, hải quân tặng cờ Tổ quốc và tặng quà cho bà con ngư dân ở các đảo tiền tiêu, ở các vùng biển đảo còn nhiều khó khăn, gian khổ, để động viên bà con yên tâm vươn khơi bám biển.

Một mục tiêu mà chương trình hướng đến là mỗi người một tay thì đất nước ta sẽ mạnh giàu, sự đoàn kết của chúng ta sẽ tăng lên và chúng ta sẽ có sức mạnh với 100 triệu người dân nước Việt… thì không có thế lực nào, sức mạnh nào làm thay đổi được chúng ta.”

Dịp này, Báo Người Lao động cũng tổ chức phát động cuộc thi viết “Chủ quyền biển đảo bất khả xâm phạm” nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo và toàn vẹn lãnh thổ đất nước, tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc với mọi người dân Việt Nam, khuyến khích những ý tưởng, sáng kiến, giải pháp, những đóng góp thiết thực của mọi tầng lớp nhân dân đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 16/7/2020: Xe máy lao xuống mương nước, hai anh em tử vong thương tâm – Đang lưu thông trên đường, chiếc xe máy mất lái lao xuống mương nước, hai anh em tử vong thương tâm.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Phải giải quyết 3 'tồn đọng' trong giải ngân vốn đầu tư công - Ngày 16/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp trực tuyến Thường trực Chính phủ với các địa phương về giải ngân vốn đầu tư công.