Mưa lớn làm sạt lở núi chia cắt nhiều tuyến đường ở Lai Châu

(VOH) – Đêm qua rạng sáng nay 27/6, trên địa bàn tỉnh Lai Châu vẫn tiếp tục có mưa to trên diện rộng. Mưa lớn đã gây sạt lở nhiều tuyến đường giao thông.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu, những ngày qua trên địa bàn tỉnh nhiều nơi xuất hiện mưa to trên 100mm, đã gây thiệt hại lớn về mạng lưới giao thông. Trong đó, đặc biệt có nhiều tuyến đường bị chia cắt do sạt núi, khiến các phương tiện tham gia giao thông không thể di chuyển.

Sạt lở tại Lai Châu

Cụ thể, tại km 70+240, tỉnh lộ 133 xuất hiện hàng nghìn mét khối do núi sạt đã cắt đứt tuyến đường nối các xã Noong Hẻo và nhiều xã vùng thấp của huyện Sìn Hồ và xã Nậm Cần, Nậm Sỏ của huyện Tân Uyên nối với Quốc lộ 32.

Cùng với đó, trên các tuyến quốc lộ 4H, 12 và các tuyến đường tỉnh 136, 127, 127 cũng xảy ra sạt lở đất với hàng nghìn mét khối. Nhiều tuyến đường đang thi công ở các xã Hua Bu, Nậm Ban, Nậm Pì, Nậm Manh, huyện Nậm Nhùn cũng bị sạt lở, gây tắc nghẽn giao thông.

Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu cho biết Sở Giao thông - Vận tải tỉnh và UBND các huyện, thành phố trong tỉnh đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn huy động các đơn vị thi công trên địa bàn và lực lượng tại chỗ khắc phục, sớm đảm bảo giao thông thông suốt trở lại. Trên địa bàn trời vẫn tiếp tục mưa, đất đá vẫn tiếp tục tụt xuống, gây khó khăn cho các lực lượng tại chỗ và đơn vị thực hiện việc khắc phục sạt lở.

Ca sĩ, diễn viên tự do nhảy cầu Rạch Chiếc tự tử - (VOH) - Một cô ca sĩ, diễn viên tự do đi bộ lên cầu Rạch Chiếc để lại đôi giày rồi nhảy xuống sông tự tử.