Mưa lớn ở Phú Thọ gây sạt lở đất làm 2 người chết

(VOH) – Trận mưa lớn đêm 26/9 khiến đất sạt lở làm 2 người tử vong tại Phú Thọ, ngoài ra còn có thêm 7 người bị thương.

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ, mưa lớn trong đêm 26/9 đã khiến 2 người tử vong do sạt lở đất. Ngoài ra mưa lũ còn khiến 7 người bị thương.

Mưa lớn cũng khiến nhiều nhà dân tại huyện bị hư hại, nhiều diện tích hoa màu bị ngập úng. Nhiều tuyến đường bị chia cắt, giao thông ùn tắc, nhiều thôn, xã bị cô lập.

Lực lượng công an hỗ trợ di dời người dân đến nơi an toàn. Nguồn: TTO

Ngoài huyện Hạ Hòa, trận mưa lớn đêm 26, rạng sáng 27/9 cũng ảnh hưởng đến nhiều huyện như Cẩm Khê, Yên Lập, Tam Nông... gây thiệt hại lớn về kinh tế. Nhiều nơi nước đã ngập vào nhà các hộ dân, làm ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của nhân dân... Nhiều hộ dân đã phải di chuyển đồ đạc chạy ngập.

Ngay sau khi xảy ra mưa lớn, các lực lượng chức năng ở tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo việc tìm kiếm cứu nạn, di dời người dân đến nơi an toàn, tập trung khắc phục những thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Quốc gia, đêm nay 27 và sáng sớm mai 28/9, do ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi áp cao lục địa kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 3.000 m nên ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa từ 15-30 mm/12 giờ, có nơi trên 50 mm/12 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất, ngập lụt vùng trũng tại khu vực miền núi Bắc bộ, đặc biệt là các tỉnh: Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Lạng Sơn, Bắc Giang. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ, lũ quét, sạt lở đất là cấp 1.

Xem thêm: