Mưa lũ miền Trung: 3 người chết, 1 người mất tích

(VOH) - Ngày 1/12, nhiều tỉnh ven biển miền Trung tiếp tục có mưa lớn gây ngập lụt khiến 3 người chết, 1 người mất tích và nhiều người bị thương.

Chiều 1/12, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định cho biết trên địa bàn tỉnh đã có 3 người chết do mưa lũ gây ra, gồm: ông Phan Hồng Kiệt (32 tuổi, ở xã An Hòa, H.An Lão), ông Võ Văn Sược (48 tuổi, ở xã Tam Quan Bắc, H.Hoài Nhơn) và em Trần Thị Lệ Thủy (14 tuổi, ở TT.Phú Phong, H.Tây Sơn). Ngoài ra, còn có 3 người khác bị thương trong mưa lũ.

 

Đường từ Tuy Phước đi Phù Cát (Bình Định) ngập trong lũ -  Ảnh: VTC

Tại Quảng Ngãi, mưa lớn đã làm xuất hiện lũ trên các sông. Trong đó, sông Trà Câu và sông Vệ đều trên mức báo động 3 nên 460 hộ dân ở các huyện Tư Nghĩa và Nghĩa Hành sống dọc ven sông bị nước lũ tràn vào nhà. Chính quyền 2 huyện Tư Nghĩa và Nghĩa Hành nhanh chóng di dời gần 300 hộ dân có nhà bị ngập sâu đến ở cùng với các hộ có nhà cao trong cùng địa phương.

Còn ở Phú Yên, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết, hồ thủy điện Sông Hinh xả lũ với lưu lượng 450 m3/giây và dự kiến đến chiều tối sẽ xả với lưu lượng từ 1.000 - 2.000 m3/giây. Trong khi đó, hồ thủy điện La Hiêng 2 (hồ đập dâng, không có cửa xả) lưu lượng nước qua tràn 148 m3/giây.