Mưa rào và dông trên diện rộng

(VOH) - Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, hiện nay rãnh thấp đi qua khu vực các tỉnh Bắc bộ được làm đầy bởi bộ phận không khí lạnh, tạo điều kiện cho vùng áp thấp nóng phía tây phát triển sang. Do vậy các tỉnh Bắc bộ có mưa rào rải rác, có nơi có mưa vừa và dông.

Các tỉnh miền Trung nắng nóng tiếp diễn với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35 – 38 độ, có nơi trên 39 độ.

Các tỉnh Nam Bộ ở xa phía nam rãnh thấp có trục đi qua khu vực các tỉnh Bắc bộ; kết hợp với sự hoạt động của gió mùa Tây Nam; khu vực các tỉnh miền Đông có mưa rào, có nơi có mưa vừa và dông, trong cơn dông cần đề phòng gió giật mạnh và lốc xoáy; thời gian mưa vào lúc chiều nên ngày nắng, có nơi nắng nóng vẫn còn tiếp diễn.

Ảnh minh họa - Nguồn: ĐSPL.

Riêng các tỉnh miền Tây buổi sáng nắng lên khá sớm và kéo dài đến trưa chiều, có nơi đạt mức nắng nóng ở ngưỡng 35 độ C. Chiều tối có mưa rào rải rác, có nơi có mưa vừa và dông; trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh và lốc xoáy; đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Trên vùng biển ngoài khơi phía Nam, có mưa rào và dông vài nơi. Vùng biển từ Bà Rịa – Vũng Tàu gió tây nam cấp 4. Độ cao sóng 0.5m -2.0m. Vùng biển Cà Mau Kiên Giang và vịnh Thái Lan, gió tây nam cấp 3, độ cao sóng dưới 1m. Sóng và gió không mạnh khá thuận lợi ghe xuồng đánh bắt.