Mùa xuân biển đảo, kết nối đất liền với đảo xa

(VOH) - Hơn 200 chiến sĩ hải quân, cảnh sát biển, kiểm ngư, biên phòng; 30 em học sinh là con cán bộ chiến sĩ hải quân và hàng ngàn bạn trẻ, người dân TP.HCM đã tham dự ngày hội “Mùa xuân biển đảo lần 4”.

Đây là chủ đề do Thành Đoàn, Nhà Văn hóa Thanh niên, báo Tuổi Trẻ, Đài Truyền hình TPHCM (HTV) cùng phối hợp tổ chức vào chiều qua, 23/1, tại Nhà Văn hóa Thanh niên.

Hàng ngàn bạn trẻ, đoàn viên, thanh niên tham gia ngày hội. Ảnh: Lệ Loan

Đã có hơn 200 văn nghệ sĩ nổi tiếng trên các lĩnh vực cùng tham dự gồm: đạo diễn, nhà thơ, nhà văn, nhạc sĩ, ca sĩ, nghệ sĩ kịch nói và cải lương, diễn viên điện ảnh, người dẫn chương trình, người mẫu…

Ngày hội “Mùa xuân biển đảo lần 4” là dịp để kết nối đất liền với đảo xa, chuyển tải những tình cảm của văn nghệ sĩ và người dân thành phố, sẻ chia những hương xuân, gởi hơi ấm từ đất liền đến các chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển trời Trường Sa và nhà giàn DK1.

Ngày hội đã diễn ra với rất nhiều hoạt động: mô hình biển đảo VN và cột mốc chủ quyền Trường Sa – Hoàng Sa; thực hiện thiệp điện tử “Cánh thiệp mùa xuân” gởi đến các chiến sĩ ngoài biên cương, hải đảo. Đặc biệt, ngày hội sẽ thực hiện tấm thiệp lớn “Triệu cánh mai vàng gởi về biển đảo”, trong đó, mỗi cánh hoa đóng góp ít nhất 5.000 đồng dành tặng con em các chiến sĩ biển đảo có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện ký tên tập thể “Triệu trái tim hướng về biển đảo quê hương”.

Trước đó, Báo Tuổi Trẻ cũng đã phát động chương trình “Chung sức bảo vệ biển Đông” với số tiền vận động được hơn 31 tỷ đồng dùng hỗ trợ trang thiết bị chuyên dụng cho lực lượng bảo vệ biển đảo, trao tàu tuần tra cao tốc cho Bộ Tư Lệnh Cảnh sát biển VN, trợ vốn cho ngư dân bám biển…