Năm 2015 SAWACO đảm bảo 100% người dân sử dụng nước sạch

(VOH) - Chiều 21/5, ông Huỳnh Công Hùng, thường trực HĐND TP dẫn đầu đoàn giám sát tình hình cung cấp nước sạch tại Tổng công ty cấp nước Sài Gòn (SAWACO).

Theo báo cáo của SAWACO, đến thời điểm hiện nay, có 10 quận, huyện đảm bảo 100% người dân sử dụng nước sạch và có đồng hồ nước trong từng hộ gia đình khoảng hơn 1515 hộ, số hộ chưa được cấp nước sạch khoảng 358.000 hộ, đa phần những hộ này tập trung nhiều ở khu vực quận, huyện ven trung tâm thành phố. Hiện SAWACO tích cực triển khai mạng lưới đường ống, gắn đồng hồ nước trên đường ống hiện hữu, xây dựng, mở rộng các trạm cấp nước tập trung, cấp nước qua đồng hồ tổng..

Để đảm bảo thực hiện đúng Nghị Quyết 28 của HĐND TP về cung cấp nước sạch cho 100% người dân thành phố trong năm 2015. Theo ông Bạch Vũ Hải, Phó Tổng giám đốc SAWACO: “Sở  dĩ việc cấp nước sạch cho người dân chưa đạt như mong muốn là do một số bất cập trong công tác cổ phần, thiếu vốn đầu tư cho các dự án. Trong khi đó, cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện, thì việc gắn bồn hay đồng hồ tổng chỉ là giải pháp tình thế, SAWACO cũng nhìn nhận khuyết điểm về việc thiếu quản lý chặt chẽ trong việc cấp nước sau đồng hồ tổng, để nước thất thoát và có khu vực nước không tới được từng hộ dân”. Tại buổi giám sát, ông Huỳnh Công Hùng, thường trực HĐND TP phát biểu: "Nhiệm vụ UBND TP giao thì lãnh đạo quận, huyện phải chịu trách nhiệm với cuộc sống người dân nơi đó. Ngành nước sẽ phối hợp với các ngành và chính quyền địa phương để triển khai nhanh nhất đảm bảo yêu câu của người dân khi thỏa đủ các điều kiện có nước sạch cho người dân sử dụng".

Ngoài ra, ông Huỳnh Công Hùng cũng đề nghị SAWACO, Trung tâm Y tế dự phòng tăng cường công tác tuyên truyền, giám sát vận động người dân sử dụng nước thủy cục thay cho giếng bơm, đồng thời đẩy mạnh tốc độ phát triển mạng lưới đường ống, tăng cường công tác xã hội hóa, giảm tỉ lệ thất thoát nước xuống mức thấp nhất.