Năm 2019 TPHCM đã vận động được trên 270.000 lượt người hiến máu, đạt gần 337.600 đơn vị máu

(VOH) - Qua 12 kỳ tổ chức, vận động hiến máu trong giai đoạn từ năm 1994 đến nay hơn 2,5 triệu người tham gia, đạt trên 2,9 triệu đơn vị máu.

Sáng 17/12, Hội Chữ thập đỏ thành phố phối hợp cùng Liên đoàn Lao động thành phố, Thành đoàn thành phố và Bệnh viện Truyền máu huyết học thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ phát động hưởng ứng chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng năm 2020 với thông điệp “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”, “Hiến máu đầu xuân – nhân lên hạnh phúc”.  

hiến máu

Công chức, viên chức và người dân tham gia hiến máu tại “Lễ hội xuân hồng”.

Qua 12 kỳ tổ chức, Lễ hội đã thu hút hàng ngàn người đến đăng ký hiến máu tại các ngày hội, góp phần vận động hiến máu trong giai đoạn từ năm 1994 đến nay hơn 2,5 triệu người tham gia, đạt trên 2,9 triệu đơn vị máu. Năm 2019, thực hiện chỉ tiêu Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện giao, thành phố đã vận động được trên 270.000 lượt người hiến máu, đạt gần 337. 600 đơn vị máu.

Ông Trần Trường Sơn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố nhấn mạnh: “Lễ hội Xuân hồng hàng năm được tổ chức, đã góp phần thay đổi nhận thức cán bộ, người dân về hiến máu và hình thành thói quen tốt đẹp – hiến máu cứu người vào mỗi dịp đầu năm mới, đồng thời đã khắc phục được tình trạng thiếu máu trong dịp Tết Nguyên đán, qua đó đã cứu sống được nhiều người bệnh, nhờ được truyền máu kịp thời”.

Đồng thời, các Ban Chỉ đạo vận động hiến máu 24 quận, huyện, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tích cực hưởng ứng và tổ chức Lễ hội Xuân hồng năm 2020 tại các địa phương, đơn vị để tinh thần của Lễ hội Xuân hồng được thấm sâu trong tâm trí và tình cảm của mỗi người dân trên địa bàn thành phố.

hiến máu

Ngưởi dân tham gia hiến máu được tư vấn và khám sức khỏe kỹ lưỡng trước khi hiến.

Dự kiến thời gian thực hiện chiến dịch từ ngày 20/12/2019 đến 1/3/2020, với chỉ tiêu phấn đấu thực hiện 56.000 túi máu.

Dịp này, Ban chỉ đạo trao tặng biểu trưng cho 5 tập thể và 2 cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiếu máu tình nguyện năm 2019.

Sau lễ phát động, lãnh đạo thành phố cùng ban tổ chức đã đến 2 điểm đang thực hiện tiếp nhận hiến máu tại Nhà Văn hoá Thanh niên và Đảng ủy Khối Dân – Chính - Đảng thành phố thăm hỏi, tặng hoa cho người hiến máu.

Sáng cùng ngày, hưởng ứng chiến dịch hiến máu tình nguyện dịp Tết và "Lễ hội Xuân hồng", Công đoàn Viên chức thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp Trung tâm Hiến máu nhân đạo thành phố phát động chương trình hiến máu trong đoàn viên, công chức, viên chức, lao động. Tại chương trình, có 300 đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động tham gia hiến từ 350-450 ml/người.