Nam bộ cần đề phòng mưa dông cục bộ vào chiều tối và đêm

(VOH) - Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng nay (21/4), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến phía đông Bắc Bộ và một số nơi thuộc bắc Trung Bộ.

Không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía tây Bắc Bộ. Nhiệt độ các tỉnh thành Bắc Bộ giảm 6 – 8 độ C, trời chuyển mát, vùng núi trời rét.

Ảnh minh họa: phapluatxahoi

Do ảnh hưởng của không khí lạnh ở bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác; Các tỉnh Trung Trung Bộ từ ngày mai 22/4 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết tại các tỉnh Nam bộ cũng dịu mát hơn những ngày trước. Nhiệt độ giảm nhẹ cả ban đêm lẫn ban ngày. Tuy nhiên cần đề phòng mưa dông cục bộ vào chiều tối và đêm. Mưa dông trong giai đoạn này luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra các hiện tượng thời tiết cực đoan đi kèm. Ngoài việc gây ra mưa nhiều cùng các hiện tượng thời tiết cực đoan, đợt không khí lạnh này còn có khả năng gây ra gió mạnh trên các vùng biển nước ta. Ở vịnh Bắc Bộ mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, biển động.