Nam Bộ mưa giảm về đêm

(VOH) - Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, từ hôm nay, mưa còn tiếp tục xảy ra ở diện rải rác trên khu vực các tỉnh, thành Nam Bộ. Mưa tập trung nhiều vào chiều tối, sáng nắng và ban đêm mưa giảm.

Các tỉnh thành miền Đông Nam Bộ một vài nơi có mưa vừa, mưa to, tập trung ở khu vực miền núi hướng Bắc. Còn ở các tỉnh Miền Tây Nam Bộ mưa lớn chủ yếu ở bán đảo Cà Mau và ven biển nhưng nhìn chung mưa giảm cả về diện và lượng so với những ngày qua.

Ảnh minh họa - Nguồn: Quốc Bình.

Tại TP.HCM, mây dông phát triển nhiều vào khoảng 10 giờ trở đi và gây mưa diện rộng vào lúc chiều tối. Mưa lớn sẽ tập trung tại các quận, huyện ở phía Bắc thành phố như: Gò Vấp, quận 12, Tân Bình..., trong cơn dông cần đề phòng gió mạnh, lốc xoáy.

Ngoài ra, do gió mùa Tây Nam ở phía Nam hoạt động mạnh và hoàn lưu của cơn bão số 2 nên vùng biển từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Trời nhiều mây, có mưa dông trên diện rộng, sóng biển cao 2-4 mét, biển động, tàu thuyền khi ra khơi cần lưu ý các hiện tượng thời tiết nguy hiểm có thể xảy ra trong những cơn mưa dông.