Nam Bộ thời tiết ổn định

(VOH) - Theo Đài Khí tượng thuỷ văn khu vực Nam Bộ, không khí lạnh sẽ tiếp tục tăng cường xuống phía Nam. Đồng thời, nhiễu động trong đới gió Đông trên cao vẫn còn hoạt động trên khu vực Trung Trung Bộ.

Các tỉnh thành Nam Bộ nằm ở rìa phía nam của không khí lạnh tăng cường, kết hợp với ảnh hưởng của những nhiễu động trong đới gió đông trên cao. Do vậy, mây đối lưu sẽ tiếp tục phát triển mạnh về chiều tối trên khu vực, nhất là tại các tỉnh phía Bắc miền Đông. Dự báo trên 1/2 diện tích khu vực sẽ có mưa về chiều tối, đêm giảm mưa. Trong ngày trời có nắng nhưng không quá gay gắt.

Trên các khu vực biển phía Nam, trường gió Đông Bắc có xu hướng tăng dần cường độ ở mức cấp 5 tại vùng biển từ Bà Rịa – Vũng Tàu đến Cà Mau. Vùng biển Cà Mau - Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có gió đông bắc cấp 3, cấp 4.

Dự báo trên 1/2 diện tích khu vực Nam Bộ sẽ có mưa về chiều tối, đêm giảm mưa. Ảnh: IE

Không khí lạnh ảnh hưởng đến Nam Trung Bộ

Còn theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, đêm qua và sáng sớm nay 5/12, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ và một số nơi thuộc các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ.

Hôm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác thuộc các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi. Các tỉnh Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4.

Ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 5, ngày có lúc cấp 6, giật cấp 7; sóng biển cao 1 – 2 mét; biển động. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8 – 9; sóng biển cao 2 – 4mét; biển động mạnh. Vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7; sóng biển cao 2 – 3mét; biển động. Các tỉnh miền Bắc trời tiếp tục rét.