Nam Trung Bộ và Nam Bộ có khả năng ảnh hưởng từ 2-3 cơn bão

(VOH) - Áp thấp nhiệt đới xuất hiện vào các tháng cuối mùa từ tháng 11 và tháng 12 có thể ảnh hưởng đến các tỉnh Nam Trung Bộ và Nam Bộ.

 Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, từ nay cho đến hết năm 2014, số lượng bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên Biển Đông có khả năng ở mức thấp hơn so với trung bình nhiều năm và còn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta khoảng 2 đến 3 cơn. 

Điều đáng quan tâm là hoạt động của bão, áp thấp nhiệt đới trong những tháng còn lại của năm 2014 tiềm ẩn những yếu tố bất thường, cần đề phòng những cơn bão mạnh, có hướng di chuyển phức tạp, không theo quy luật khí hậu và các cơn bão, áp thấp nhiệt đới xuất hiện vào các tháng cuối mùa từ tháng 11 và tháng 12 có thể ảnh hưởng đến các tỉnh Nam Trung Bộ và Nam Bộ.

Về tình hình mưa, tổng lượng mưa từ tháng 11/2014 đến tháng 4/2015 khả năng ở mức thấp hơn so với trung bình nhiều năm. Nhiều khả năng mùa mưa ở Nam Bộ kết thúc sớm hơn bình thường vào khoảng cuối tháng 10, đầu tháng 11, sớm hơn trung bình nhiều năm. Nền nhiệt độ trung bình trên toàn khu vực Nam Bộ từ tháng 11/2014 đến tháng 4/2015 phổ biến ở mức xấp xỉ và cao hơn so với trung bình nhiều năm. Nhiệt độ cao nhất tại khu vực miền Đông Nam Bộ và TP.HCM phổ biến từ 34 - 37o

C; miền Tây Nam Bộ ở mức 32 - 35oC.

Ảnh minh họa - Nguồn: TinMoitruong.