Nâng cao năng lực quản lý và hoạt động của các trung tâm, văn phòng tư vấn pháp luật

(VOH) - Sáng nay 2/10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức đợt tập huấn nhằm nâng cao năng lực quản lý và hoạt động của các trung tâm, văn phòng tư vấn pháp luật dành cho công nhân lao động do tổ chức công đoàn thành lập tại các tỉnh, thành, quận huyện, các khu chế xuất - khu công nghiệp.
Ảnh minh họa.

Tham gia tập huấn, các đại biểu đã thảo luận về những khó khăn trong tổ chức hoạt động và công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật dành cho người lao động, quá trình tham gia tố tụng lao động tại tòa án lao động, các hình thức tư vấn phù hợp. Đặc biệt là tìm ra mô hình thống nhất trong xây dựng quy trình về tổ chức, quản lý hồ sơ, vụ việc của trung tâm, văn phòng tư vấn pháp luật của công đoàn nhằm nâng cao chất lượng hoạt động.

Bên cạnh đó, các đại biểu đã cùng chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động của các văn phòng, trung tâm tư vấn pháp luật của Liên đoàn Lao động TPHCM, Đồng Nai và tỉnh An Giang, đặc biệt là kinh nghiệm về tổ chức hoạt động, quản lý hồ sơ vụ việc của Văn phòng hỗ trợ pháp luật công đoàn Đức.

Đợt tập huấn kéo dài đến hết ngày 4/10.