Náo nức ngày hội tòng quân, thanh niên TPHCM sẵn sàng rèn luyện và cống hiến

(VOH) - Sáng 7/3, hàng ngàn thanh niên ưu tú của thành phố đã nô nức lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Trong tiếng trống hội nhộn nhịp, những ca khúc cách mạng rộn ràng, mỗi tân binh rạng ngời khí thế phấn khởi trước giờ lên đường, xen lẫn sự lưu luyến, bồi hồi khi chia tay gia đình, người thân…

Khuôn viên Ban chỉ huy quân sự Quận 2, nơi diễn ra lễ giao - nhận quân điểm của TP ngay từ sáng sớm đã rộn ràng. Không khí sôi nổi của hội trại tòng quân ngày hôm trước đã giúp các tân binh xua đi cảm giác bỡ ngỡ ban đầu khi bước vào môi trường kỷ luật quân đội.

ngày hội tòng quân, nhập ngũ, tuyển quân

Các chiến sĩ trong ngày hội tòng quân

ngày hội tòng quân, nhập ngũ, tuyển quân

Và niềm vui khi được thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc

ngày hội tòng quân, nhập ngũ, tuyển quân

Các công dân nhập ngũ trong trang phục hải quân sẽ thực hiện nghĩa vụ tại Vùng 2 hải quân

Không khí ngày hội tòng quân của Đảng bộ, quân và dân quận 2 tiễn hơn 340 thanh niên lên đường nhập ngũ càng thêm sôi nổi khi được đón Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, Tư lệnh Quân khu 7 - Trung tướng Võ Minh Lương, cùng lãnh đạo các sở ban ngành đến dự và động viên các tân binh trước khi lên đường.

Khi ngọn lửa truyền thống trên lễ đài, biểu trưng cho khí thế hào hùng, sức mạnh và nhiệt huyết của thanh niên trong Ngày hội tòng quân được thắp sáng, sự háo hức càng thêm hiện rõ trên từng gương mặt thanh niên nhập ngũ đợt này.  

Ngọn lửa truyền thống được thắp sáng còn thể hiện niềm tin của người dân và lãnh đạo thành phố đối với các tân binh, mong muốn những người con ưu tú của quê hương sẽ xứng đáng là thế hệ kế thừa, phát huy truyền thống của thanh niên thành phố anh hùng.

Hồi trống mở hội giao quân của ông Nguyễn Phước Hưng - Chủ tịch UBND Quận 2, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự quận, càng khẳng định khí thế hào hùng, thúc giục các tân binh lên đường nhập ngũ, phát huy sức trẻ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

ngày hội tòng quân, nhập ngũ, tuyển quân

Ông Nguyễn Phước Hưng, Chủ tịch UBND Quận 2 đánh trống hội quân

Ông Nguyễn Phước Hưng chúc mừng thanh niên lên đường nhập ngũ, đồng thời gửi gắm mong muốn các tân binh phát huy truyền thống, vững vàng trong quân ngũ, góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Năm nay, TPHCM có 4.470 công dân nhập ngũ. Số lượng thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ là 2.189 (đạt gần 60% so với chỉ tiêu); trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp chiếm tỷ lệ gần 40%; thanh niên có đủ sức khỏe nhập ngũ loại 1, loại 2 đạt gần 80%; tỷ lệ đảng viên trúng tuyển là 4,4%.

ngày hội tòng quân, nhập ngũ, tuyển quân

Các nữ tân binh tình nguyện nhập ngũ năm 2018. Đợt tuyển quân này, TPHCM có tất cả 4 nữ công dân tòng quân

Trong số các tân binh nhập ngũ, đặc biệt có 4 tân binh nữ tình nguyện tòng quân. Với truyền thống gia đình binh nghiệp, bạn Nguyễn Thị Hồng Trang, 22 tuổi, quận Gò Vấp, vừa tốt nghiệp Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, đã mạnh dạn đăng ký dự tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2018. Dù tuổi đời còn trẻ, lại là một “bóng hồng” trong quân ngũ, thế nhưng Hồng Trang vẫn rất tự tin trước khi bước vào môi trường quân đội.

Hồng Trang chia sẻ: “Em thấy rất vui và hào hứng. Một phần gia đình em có truyền thống binh nghiệp nên em tình nguyện đăng ký. Em mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội nếu như được tổ chức cho phép”.

Kể lại truyền thống gia đình cùng niềm tự hào tham gia bộ đội, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhắn nhủ các tân binh nhập ngũ đợt này phải tự tin, cố gắng, góp phần xây dựng lực lượng vũ trang thêm ổn định, trình độ ngày càng cao và sẵn sàng chiến đấu.

ngày hội tòng quân, nhập ngũ, tuyển quân

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhắn nhủ các tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ

ngày hội tòng quân, nhập ngũ, tuyển quân

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tặng hoa chúc mừng các chiến sĩ trẻ trước giờ lên đường nhập ngũ

Ngoài đơn vị điểm quận 2, trong sáng nay, các quận, huyện trên địa bàn thành phố đã hoàn thành công tác giao và nhận quân tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2018. Tin rằng với bản lĩnh và sức trẻ, qua sự rèn giũa của môi trường quân đội, các tân binh sẽ hoàn thành thật tốt nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố.

ngày hội tòng quân, nhập ngũ, tuyển quân

Gia đình các tân binh tiễn đưa con em nhập ngũ