Náo nức ngày tựu trường

(VOH) - Sáng nay (11/8), gần 1,5 triệu học sinh thành phố đã tựu trường sau hai tháng nghỉ hè và bước vào năm học mới 2014-2015.

Từ sáng sớm trên khắp các nẻo đường thành phố đã tấp nập phụ huynh đưa con em đến trường.

Cô Nguyễn Thị Thanh Xuân, lớp 1A Trường tiểu học Trương Quyền, Q.3, TP.HCM, hướng dẫn học sinh cách cầm viết. Ảnh: TTO

Tại trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, phụ huynh và học sinh đã có mặt từ rất sớm trong ngày đầu tiên đi học. Các em xúng xính trong những bộ đồng phục mới, trò chuyện ríu rít làm cho không khí buổi sáng náo nhiệt hơn hẳn. Phụ huynh cũng phấn khởi trong ngày đầu tựu trường của con mình, anh Nguyễn Quốc Bảo (ngụ ở quận Bình Thạnh) cho biết:

Anh Hoàng Công Quý, phụ huynh trường Võ Trường Toản chia sẻ:

Sau những ngày hè bổ ích được nghỉ ngơi, thư giãn, vui chơi, học sinh phấn khởi trong ngày đầu đến trường. Những cái nắm tay mừng rỡ, những cái ôm thắm thiết, chuyện trò rôm rả vì được gặp lại bạn bè và thầy cô. Nhiều bạn không giấu được cảm xúc vui mừng khi tựu trường cũng như những mong muốn trong năm học mới. Em Lê Như Ngọc, học sinh trường THPT Trưng Vương và em Phương Mai, học sinh trường THCS Trương Công Định chia sẻ:

Trong tuần đầu tiên nhà trường tập trung học sinh phổ biến nội quy trường, lớp, sắp xếp chỗ ngồi, dặn dò học sinh nề nếp học tập, hướng dẫn tham gia các hoạt động trong và ngoài nhà trường. Cô Thu Vân, giáo viên trường THCS Chu Văn An rất hạnh phúc khi gặp lại học trò cũ và đón các em mới, nhìn thấy các em khỏe mạnh và luôn nở nụ cười vui tươi:

Nhà trường phân công các thầy, cô giáo chủ nhiệm nhận lớp; nhóm, tổ bộ môn họp nhiệm vụ trong năm học mới. Nhà trường cũng đã tổ chức rà soát lại toàn bộ các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ trường lớp để bổ sung kịp thời. Ông Lâm Triều Nghi, hiệu trưởng trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa phấn khởi cho biết:

Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP cho biết, trong năm học 2014-2015, ngành giáo dục thành phố thực hiện chủ đề năm học là “Xây dựng trường học tiên tiến, hiện đại, thực sự là một trung tâm văn hóa, giáo dục. Gắn giáo dục tri thức, đạo đức với giáo dục thể chất, giáo dục truyền thống văn hóa, rèn luyện con người về lý tưởng, phẩm chất, nhân cách, lối sống”. Theo đó, các nhiệm vụ trọng tâm của năm học mới là triển khai thực hiện các nội dung đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục; cũng như tạo môi trường cho học sinh nhận thức, hiểu biết sâu sắc lịch sử, văn hóa dân tộc và thành phố…

Ngày 5/9, các trường sẽ tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2014-2015.