Ngành du lịch TPHCM phát miễn phí 100.000 khẩu trang y tế cho du khách

(VOH) - Hơn 100.000 khẩu trang y tế sẽ được phát miễn phí cho du khách tại các điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở TPHCM.

Đây là hoạt động mà Sở Du lịch TPHCM phối hợp cùng với các Công ty, các đơn vị lữ hành và các tổ chức Du lịch tại TPHCM triển khai thực hiện với thông điệp “Mỗi du khách phải được bảo vệ an toàn khi đến tham quan, trải nghiệm tại TPHCM”, từ đó nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh.

Theo ông Trịnh Nguyễn Hùng Dũng (Phó Chủ tịch Câu lạc bộ UNESCO Hà Nội), chiến dịch phát 100.000 khẩu trang miễn phí do Trung tâm Xúc tiến Du lịch (Sở Du lịch TPHCM) phối hợp với các doanh nghiệp hội viên như Hội Lữ hành G7, Diễn đàn Doanh nghiệp Du lịch nhỏ và vừa Việt Nam VTF và CLB UNESCO đồng thực hiện từ 2 - 10/2.

Địa điểm triển khai là các điểm tham quan, các di tích tập trung đông du khách quốc tế như: Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố, Dinh Thống nhất, Nhà hát Thành phố và Bảo tàng Chứng tích chiến tranh.

Du khách nhận khẩu trang từ tình nguyện viên.  

Du khách nhận khẩu trang từ tình nguyện viên.  

“Chúng tôi đã từng trải qua đợt dịch Sars từ năm 2003 cho nên rất hiểu tác hại và ảnh hưởng của đợt dịch bệnh đối với toàn bộ chuỗi hoạt động của ngành du lịch toàn cầu cũng như ở Việt Nam. Trong ngày phát động hôm qua, chúng tôi đã nhận dược 100 triệu đồng từ đóng góp của các doanh nghiệp du lịch tại TPHCM. Các DN ngoài du lịch khi thấy hoạt động có ý nghĩa đã tham gia đóng góp từ khẩu trang, tiền hoặc nhân sự để phát. Với số tiền hiện có, chúng tôi đã đặt hàng được 200.000 khẩu trang. Nếu tiềm lực nhiều hơn nữa, chương trình sẽ được kéo dài cho đến khi hết đại dịch.” - ông Dũng cho biết thêm. 

Tại Bưu điện Thành phố, phóng viên chúng tôi quan sát thấy nhiều du khách quốc tế không mang khẩu trang ý tế. Khi được phát, họ rất vui vẻ nhận khẩu trang được phát miễn phí từ tay của các tình nguyện viên.

Ông Oleg Safonov, du khách đến từ Mỹ nói: “Tôi rất cảm ơn về việc làm này của các bạn. Đây là cách rất hay để phòng chống dịch corona cho cộng đồng và mỗi một du khách. Tôi đi tour qua 4 nước Campuchia, Lào, Thái Lan và Việt Nam. Đến đây, tôi cảm thấy an toàn dù truyền thông đưa tin có vẻ nghiêm trọng quá.”

Cùng hành trình 14 ngày qua 3 nước Đông Dương và Thái Lan, bà Jenna, du khách từ Mỹ cũng cho hay: “Đến Việt Nam, tôi thấy đất nước các bạn có phong cảnh rất đẹp, đồ ăn rất ngon, con người thì thân thiện và dễ thương nên tôi rất thích và đặc biệt, tôi cảm thấy không lo lắng lắm về dịch bệnh corona này.”

Bà Trịnh Lê Như Thảo, Phó Bí thư Đoàn Sở Du lịch TPHCM cho biết, tổng số khẩu trang sẽ phát miễn phí là 100.000 cái, loại khẩu trang y tế 4 lớp. Khẩu trang này được đặt mua tại các đơn vị uy tín và sản xuất theo tiêu chuẩn y tế. Khi nhập về các nhân viên tình nguyện của các công ty lữ hành, Trung tâm xúc tiến Du lịch sẽ phân chia ra từng túi nhỏ chứa 5 - 10 cái để phát cho người dân và du khách.

“Đây là một chương trình rất hay mà các doanh nghiệp lữ hành đã chủ động đề xuất Sở. Đây cũng là việc làm mà Doanh nghiệp cùng với Sở đã đồng hành, phối hợp để triển khai một hoạt động có tính lan tỏa rất ca, vì một mục đích chung cho du khách trải nghiệm tốt nhất tại TPHCM trên cơ sở mong muốn an toàn -thân thiện. - bà Thảo nói.  

Du khách sử dụng khẩu trang khi du lịch TPHCM.  

Du khách sử dụng khẩu trang khi du lịch TPHCM.  

Giữa lúc khẩu trang y tế ở nhiều nơi bị “thổi giá” lên đến hàng trăm ngàn một hộp thì ở TPHCM, chủ trương của ngành du lịch là phát miễn phí 100.000 khẩu trang y tế miễn phí cho người dân và du khách tạo được thiện cảm, đúng theo tinh thần của slogan mà ngành du lịch TPHCM đã lựa chọn là điểm đến “Thân thiện - An toàn - Hấp dẫn”.

Hàng trăm người đã được chữa khỏi virus corona – Thông tin này được xem là một tín hiệu tích cực trong bối cảnh số người chết vì viêm phổi do virus corona chủng mới (nCoV) vượt qua 300 người.
TPHCM rà soát những điểm đi lại của trường hợp nhiễm virus corona thứ 7 - Ngày 2/2, TT Kiểm soát Bệnh tật TPHCM cho biết sau khi phát hiện trường hợp thứ 7 dương tính virus corona, lực lượng chức năng đã điều tra dịch tễ quá trình lưu trú và tiếp xúc của ...