Ngành y tế thành phố tự tin vững bước phát triển

(VOH) - Chiều 25/2, ngành y tế thành phố đã long trọng mít tinh mừng 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Với quá trình hình thành và phát triển tròn 40 năm từ năm 1975, y tế thành phố đã từng bước khẳng định vị trí quan trọng của mình, giữ thế chủ động mũi nhọn trên nhiều lĩnh vực chuyên khoa sâu, góp phần quan trọng trong công cuộc chăm sóc sức khỏe nhân dân cả nước.

Ngành Y tế thành phố đã tiến những bước dài sau 40 năm giải phóng. Ảnh: Dân trí

Tại buổi mít tinh, PGS.TS.BS Nguyễn Tấn Bỉnh – Giám đốc Sở Y tế TP đã ôn lại truyền thống hào hùng 40 năm phát triển của ngành y tế, kế thừa thành quả vẻ vang của Ban dân y Sài Gòn Gia Định, kế thừa truyền thống của thế hệ các cán bộ y tế. Ông khẳng định, thành quả ngày hôm nay có được từ sự phát huy nội lực của ngành: "Hoạt động chăm sóc, nâng cao bảo vệ sức khỏe của ngành y tế thành phố hôm nay đã đạt được nhiều thành tựu chính từ sự nỗ lực của cán bộ ngành y tế, với sự chỉ đạo quan tâm sát sao, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi hoạt động của Thành ủy, UBND TP, HĐND TP qua các thời kỳ. Với sự phối hợp tốt của các đơn vị y tế, các đoàn, hội, tạo nên sức mạnh tổng hợp xây dựng nền y học với những người thầy thuốc luôn hoàn thiện bản thân, nâng cao y đức, y nghiệp theo lời dạy của Bác lương y như từ mẫu".

Trải qua nhiều thời kỳ, ngành y tế thành phố không ngừng phát triển lớn mạnh. Đến nay, y tế cơ sở đã tự tin vững bước phát triển, ngành y tế thành phố tự hào là trung tâm triển khai nhiều kỹ thuật cao chuyên sâu của cả nước, dịch bệnh được khống chế và kiểm soát, nhiều giải pháp quyết liệt được thực hiện để kéo giảm quá tải… Đánh giá và ghi nhận sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ ngành y tế, Phó chủ tịch UBND TP Hứa Ngọc Thuận nhắn nhủ: "Ngành y tế thành phố chúng ta cần tiếp tục phát huy truyền thống, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu phải thật thà đoàn kết, phải thương yêu người bệnh, xây dựng nền y học nước nhà để thiết thực lập công kỷ niệm các sự kiện trọng đại của đất nước. Mong muốn ngành y tế phấn đấu đưa y tế thành phố thành trung tâm hiện đại, ngang tầm với các nước trong khu vực, chúng ta phải làm tròn trách nhiệm trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân".