Ngày cuối tuần: Thời tiết phía Bắc rét đậm rét hại - phía Nam dễ chịu hơn

(VOH) - Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với rãnh gió Tây trên cao nên ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, riêng vùng núi và trung du có mưa to.

Ở các tỉnh Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá, vùng núi có nguy cơ sạt lở đất.

Tuyết rơi ở Sapa ngày 10/1/2015 - Ảnh: iHay.

Các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8; vùng biển ngoài khơi Trung Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Sóng biển cao 2-3 mét. Biển động.

Khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa); vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao 2-4 mét. Biển động.

Trong khi đó, sự di chuyển về phía nam của khối không khí mát này sẽ không làm cho thời tiết Nam Bộ chuyển biến nhiều. Tuy nhiên, trời chuyển nhiều mây hơn, cường độ nắng giảm và thời tiết sẽ dễ chịu hơn. Đồng thời, tiết trời về đêm và sáng sẽ tiếp tục se lạnh. Ban ngày trời vẫn còn khá tạnh ráo và hầu như không mưa.

Thời tiết vùng biển từ Bà Rịa- Vũng Tàu đến Cà Mau có xu hướng chuyển xấu dần: mây dông phát triển mạnh hơn và gây mưa trên diện rộng hơn. Trong cơn dông, còn có khả năng xuất hiện lốc xoáy nên tàu thuyền cần lưu ý.