Ngày hội dọn rác - nâng cao nhận thức về phân loại rác và hạn chế rác thải

(VOH) - Ngày 8/6, Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF), tỉnh Long An phối hợp cùng công ty TNHH La Vie tổ chức chương trình ngày hội dọn rác tại khu vực biển Tân Tập, tỉnh Long An.

Chương trình hướng đến việc nâng cao nhận thức người dân về phân loại rác và hạn chế rác thải. Chương trình được tổ chức nhân Ngày Đại Dương thế diới (ngày 8/6 hằng năm).

Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên, WWF

Những khu vực ngập rác thải nhựa được các tình nguyện viên chung tay dọn dẹp

Tại chương trình, hơn 100 tình nguyện viên và người dân địa phương được chia thành 6 đội để dọn dẹp các khu vực kênh, bờ sông, bến tàu tại Tân Tập (Long An).

Những khu vực này đang trong tình trạng tràn ngập rác thải nhựa. Sau một ngày hoạt động, gần 2 tấn rác đã được thu nhặt và phân loại, 1 hàng rào chắn và 20 thùng rác đã được lắp đặt. Tại mỗi khu vực, các đội đã thu nhặt, phân loại rác, xây dựng hàng rào thoát nước và sửa chữa thùng rác.

Thông qua các hoạt động trên, các đội đã nâng cao nhận thức và hướng dẫn người dân cách hạn chế rác thải và phân loại rác, cũng như những ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe con người.

Trợ lý U23 Việt Nam cảm ơn khán giả sau trận thắng giao hữu - Tối qua trong cơn mưa tầm tã của Phú Thọ, ĐT U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Myanmar với tỷ số 2-0.

HLV U23 Myanmar: 'Gặp lại ở SEA Games, chúng tôi sẽ khác' - Hôm qua, trận giao hữu diễn ra tại SVĐ Việt Trì đã kết thúc với chiến thắng cho đội chủ nhà. Sau trận đấu, thuyền trưởng U23 ...