Ngày mai (28/8), Formosa sẽ chuyển hết số tiền bồi thường còn lại

(VOH) - Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí cho biết ngày 28/8 Formosa sẽ chuyển 250 triệu USD còn lại trong tổng số 500 triệu USD tiền bồi thường sự cố môi trường ở các tỉnh miền Trung.

Phát biểu tại Hội nghị sơ kết chương trình phối hợp hành động hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng xâm nhập mặn, hạn hán, thủy sản chết hàng loạt diễn ra ngày 26/8, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí cho biết, tính đến ngày 28/7, Formosa đã thực hiện cam kết ban đầu là đã chuyển 250 triệu USD để bồi thường cho ngư dân. Số tiền 250 triệu USD còn lại sẽ được Formosa chuyển vào ngày 28/8.

 Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: DWRM

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cần giám sát chặt chẽ ngay từ đầu việc triển khai 500 triệu USD bồi thường của Formosa theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng là dành tối đa để hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại. Bảo đảm làm sao số tiền bồi thường phải đến được tay người dân, không có thất thoát, tiêu cực...

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thực hiện chương trình ứng phó với biến đổi khí hậu.

Trước mắt, Bộ Tài nguyên và Môi trường cần tập trung vào việc nâng cao công tác tuyên truyền, mở rộng đối tượng tuyên truyền Luật bảo vệ môi trường; lựa chọn và giám sát các doanh nghiệp đang và sắp hoạt động trong việc tuân thủ các hoạt Luật bảo vệ môi trường; lập danh sách các doanh nghiệp mới được thành lập để giám sát trong quá trình hoạt động, nếu có nguy cơ gây mất an toàn về môi trường cần thông báo kịp thời cho người dân và có phương án giám sát chặt chẽ.