Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2019

(VOH) - Sáng 5/4, Hội Chữ thập đỏ TPHCM phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Cần Giờ tổ chức Lễ phát động Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2019.

Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và chuyển đổi hành vi của cán bộ, công viên chức và các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa cao đẹp của hiến máu cứu người; nâng cao vai trò trách nhiệm của mọi người trong công tác tham gia hiến máu tình nguyện; đẩy mạnh việc tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm khuyến khích, động viên đông đảo các tầng lớp nhân dân hiến máu, đặc biệt nhân ngày 7/4 - Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện.

Người hiến máu

Người dân tham gia hiến máu tình nguyện tại buổi lễ phát động.

Phát biểu khai mạc lễ phát động, ông Trần Trường Sơn, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ TPHCM nói: "Hoạt động truyền thông ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện” là việc mở đầu cho nhiều hoạt động truyền thông rộng lớn trên quy mô toàn thành phố, với sứ mệnh vận động cộng đồng tham gia hiến máu, nhằm đảm bảo có đủ nguồn máu sạch, an toàn cho người bệnh đồng thời tạo điều kiện cho tất cả mọi người có thể dễ dàng tham gia hiến máu tình nguyện, thực hiện một nghĩa cử cao đẹp của con người là sẵn sàng hiến tặng một phần quý giá trong cuộc sống của mình để cứu giúp cuộc sống của người khác".

Trong tháng 4/2019, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TPHCM đặt chỉ tiêu phấn đấu phải vận động và tiếp nhận đạt 10% chỉ tiêu cả năm được giao.

“Hiến máu cứu người - Xin đừng thờ ơ", “Hiến máu cứu người – Xin hiến thường xuyên”, “Hiến máu cứu người – Bắt đầu từ các nhà quản lý” là những thông điệp chính của Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4. Thời gian thực hiện cuộc vận động diễn ra từ ngày 1/4 đến ngày 30/4, với chỉ tiêu phấn đấu thực hiện khoảng 26.000 túi máu.

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ TPHCM cũng đã trao bằng khen cho 22 người hiến máu của huyện Cần Giờ đạt 20 lần, 30 lần. Trong đó, có 18 người nhận bằng khen UBND TPHCM, 4 người nhận bằng khen của Trung ương hội. Cũng ngay trong sáng nay, đã có khoảng 100 người tham gia hiến máu tại lễ phát động.