Nghệ An: Cháy chung cư hàng trăm người dân cố gắng thoát ra ngoài

(VOH) - Sau gần 1 giờ nỗ lực, lực lượng cảnh sát chữa cháy của tỉnh Nghệ An đã dập tắt được đám cháy tại chung cư Tân Thịnh ở thành phố Vinh rạng sáng 6/11.

Thông tin ban đầu, khoảng 3h30 sáng 6/11, một số bảo vệ ở chung cư Tân Thịnh (đường Lê Mao kéo dài, phường Vinh Tân, TP Vinh, Nghệ An) phát hiện khói lửa bốc ra từ khu vực phòng kỹ thuật tầng 8.

cháy chung cư

Vị trí các hộp kỹ thuật điện nơi xảy ra cháy. Ảnh: baogiaothong

Một lượng lớn khói, khí độc bao phủ toàn bộ hành lang và các căn hộ để hở của chung cư. Hàng trăm người dân cố gắng thoát ra ngoài trong tình trạng hoảng loạn, ùn tắc, nhiều người bị mắc kẹt.

Phòng Cảnh sát chữa cháy, cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Nghệ An đã điều 5 xe cứu hỏa và hơn 40 cán bộ cảnh sát tới hiện trường.

cháy chung cư

Nhiều người dân thoát ra đường khi vụ hỏa hoạn xảy ra. Ảnh: TTXVN

Ngay lập tức, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy đã triển khai đội hình cứu nạn, cứu hộ, hướng dẫn hàng trăm người thoát nạn tới nơi an toàn; đồng thời triển khai đội hình chữa cháy, tổ chức thoát khói tại các hành lang và căn hộ bị nhiễm khói. Đến khoảng 4h20' cùng ngày (sau hơn 20 phút xảy ra cháy), đám cháy đã được khống chế và dập tắt. 

Trong khi tham gia chữa cháy, một chiến sĩ đã bị ngạt khói hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An. Toàn bộ hệ thống điện, nước đang bị tạm cắt để chờ khắc phục sự cố.

Được biết, chung cư Tân Thịnh có 14 tầng với khoảng 238 căn hộ.

Hiện, nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.