Nghệ An: Cứu sống người đàn ông rơi xuống giếng hoang

(VOH) – Một người đàn ông 60 tuổi bị rơi xuống giếng bỏ hoang. May mắn 3 người phụ nữ đã tìm thấy và cứu được.

Ngày 27/7, thông tin từ UBND xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn, (Nghệ An) cho biết, một người đàn ông địa phương vừa được giải cứu sau khi mắc kẹt suốt 5 tiếng dưới giếng hoang.

Trước đó 2 ngày vào trưa 25/7, ông Cao Xuân Viên (60 tuổi, trú tại xóm Bàu, xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn) đi bắt cá trong vùng. Khi đi qua một ngôi nhà hoang, ông không may sảy chân ngã xuống giếng sâu hơn 5m.

Ông Viên được cứu sống sau khi rơi xuống giếng hoang. Hình: TPO

Đang mùa hạn hán nên giếng không có nước. Nhưng do thành giếng quá cao nên ông Viên không leo lên được. Ông kêu cứu nhiều lần nhưng không ai phát hiện vì đây là khu vực hoang vắng. Ông Viên dùng những cành cây để cắm vào thành giếng làm điểm tựa ngồi lên trên mặt nước và chờ người cứu.

Đến khoảng 17 giờ ngày 26/7, chị Phan Thị Hải (Bí thư xóm Mét, xã Nghĩa Khánh) cùng 2 người phụ nữ khác đi vào núi để hái cây thảo dược thì nghe tiếng người kêu cứu yếu ớt. Tìm kiếm xung quanh, 3 người phụ nữ tìm thấy ông Viên đang mắc kẹt dưới giếng sâu nên gọi người đến cứu. Nhóm người đã phải dùng dây thừng, buộc vào 1 khúc gỗ rồi cho ông Viên ngồi lên để kéo lên khỏi giếng.

Do bị mắc kẹt lâu dưới giếng sâu nên khi mới được đưa lên, ông Viên khá yếu. Tuy nhiên, sau khi được đưa về nhà chăm sóc, sức khỏe ông Viên bình phục trở lại.