Nghệ An, Hà Tĩnh và nhiều nơi ở miền Trung ngập sâu do mưa lớn

(VOH) - Tại hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, mưa lớn trong 2 ngày qua đã khiến nhiều tuyến đường và một số khu dân cư bị ngập sâu.

Tại thành phố Vinh, Nghệ An, lực lượng chức năng đã phải vận hành tất cả các trạm bơm với 100% công suất để kịp tiêu nước.

Theo dự báo, mưa lớn vẫn tiếp tục diễn ra trên diện rộng, các đơn vị thủy lợi kiểm tra, túc trực 24/24, theo dõi chặt chẽ triều lên xuống để vận hành tiêu úng hiệu quả.

Ảnh minh họa

Còn tại Hà Tĩnh, nước sông Ngàn Phố dâng cao trên báo động 1. Các xã vùng hạ lưu của huyện Hương Sơn bị ngập úng cục bộ.

Hiện lực lượng chức năng tiếp tục rà soát lại các điểm sung yếu để sẵn sàng di chuyển dân.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV trung ương, hiện nay (chiều 16/10), ở khu vực các tỉnh Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Quảng Ngãi đã có mưa to đến rất to. Lượng mưa trong 3 giờ vừa qua (từ 09h-12h/16/10) tại Vinh 168mm, Hưng Nguyên 78mm, Chợ Tràng 59mm (Nghệ An); Bạch Mã 39mm, Lộc Tiến 34mm (Thừa Thiên Huế); Trà Kót 50mm, Thủy điện sông Tranh 3 42mm (Quảng Nam); Long Sơn 54mm, Sơn Giang 49mm (Quảng Ngãi) …

Cảnh báo: Trong khoảng 1-3 giờ tới, trên khu vực các tỉnh Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Quảng Ngãi tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-60mm, có nơi trên 90mm.

Trong 3-6 giờ tới, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại các tỉnh Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Quảng Ngãi, đặc biệt tại các huyện:

Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ cao tại huyện:
- Nghệ An: Hưng Nguyên, TP Vinh, Thanh Chương
- Thừa Thiên Huế: Phú Lộc
- Quảng Nam: Trà My
- Quảng Ngãi: Trà Bồng

Nguy cơ sạt lở đất và ngập úng cục bộ trung bình tại huyện:
- Nghệ An: Nghi Lộc, Đô Lương, Nam Đàn
- Thừa Thiên Huế: Nam Đông
- Quảng Nam: Tiên Phước, Phú Ninh
- Quảng Ngãi: Sơn Tây, Sơn Hà, Minh Long