Nghỉ lễ 2/9 dài ngày, người dân tranh thủ rời Thành phố

(VOH) - Từ chiều ngày 31/8, đông đảo người dân đã đổ về các bến xe để tranh thủ rời TPHCM trong 3 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 lần này.

Dịp lễ 2/9 năm nay trùng vào thời điểm cuối tuần nên tại 2 bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) và Miền Tây (quận Bình Tân), nhu cầu đi lại của người dân được dự báo cao hơn so với cùng kỳ năm trước.

Tại Bến xe Miền Đông, từ khoảng 16 giờ chiều 31/8, nhiều người bắt đầu tập trung đông mua vé, lỉnh kỉnh đồ đạc, hành lý chờ xe đi nghỉ lễ. Theo ghi nhận, tại Bến xe Miền Đông, lượng khách, đa phần là sinh viên, chủ yếu mua vé các chặng ngắn từ TPHCM đến Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Lạt... Một số người đặt vé về Phú Yên, Khánh Hòa...

Đến hơn 19 giờ cùng ngày, tại các quầy bán vé xe đi từ TPHCM đến các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, hành khách vẫn chen chúc xếp hàng mua vé.

Khu vực ngã tư Hàng Xanh cũng rất đông xe cộ, nhưng không xảy ra kẹt xe nghiêm trọng - Ảnh: TNO

Được biết, tuyến TPHCM đi các tỉnh miền Trung đã hết vé khởi hành trong giờ cao điểm đêm 31/8 và 1/9.  Tuy vậy, lượng người đến bến xe này tăng cao và do trùng vào lúc cao điểm khiến nhiều tuyến đường lân cận như Đinh Bộ Lĩnh, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Nguyễn Xí… bị ùn ứ.

Lượng khách tăng cao tại Bến xe Miền Đông chiều 31/8, mua vé và chờ xe xuất bến - Ảnh: NLĐO

Trong khi đó tại khu vực cửa ngõ về các tỉnh miền Tây, trên một vài tuyến đường (Nguyễn Văn Linh, Phạm Hùng, Quốc lộ 50...) tuy có tăng mật độ xe nhưng nhìn chung, các phương tiệnvẫn có thể di chuyển khá nhẹ nhàng và không có cảnh ùn tắc như mọi năm.