Nghi nhiễm viêm phổi cấp từ Vũ Hán nhập cảnh vào Việt Nam, cách ly 2 trường hợp

(VOH) - Ngay khi phát hiện 2 trường hợp này, lực lượng kiểm dịch y tế tại Sân bay Đà Nẵng đã tổ chức cách ly và tiến hành theo dõi chặt chẽ.

Đại diện Cục Y tế dự phòng cho biết, ngày 14/1, hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm của Việt Nam đã phát hiện 2 người có quốc tịch Trung Quốc (cư trú tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc) nhập cảnh vào Việt Nam có biểu hiện sốt tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng qua máy đo thân nhiệt từ xa.

Ngay khi phát hiện 2 trường hợp này, lực lượng kiểm dịch y tế tại Sân bay Đà Nẵng đã tổ chức cách ly 2 trường hợp này và tiến hành theo dõi chặt chẽ. Đồng thời cơ quan y tế cũng lập danh sách những người tiếp xúc gần để theo dõi sức khỏe. Các mẫu bệnh phẩm của 2 hành khách nói trên đã được lấy gửi về Viện Pasteur Nha trang để xét nghiệm xác định tác nhân gây bệnh.

Nghi nhiễm viêm phổi cấp từ Vũ Hán nhập cảnh vào Việt Nam, cách ly 2 trường hợp

Sử dụng máy đo thân nhiệt từ xa tại các sân bay, cửa khẩu quốc tế để kịp thời phát hiện những người nhập cảnh có biểu hiện sốt. Ảnh: SGGP

Trước tình hình trên, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho biết, Bộ Y tế đã tổ chức đoàn công tác làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP Đà Nẵng để tăng cường chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh, ngăn chặn dịch bệnh nguy hiểm trên lây lan.

Theo lãnh đạo Bộ Y tế, tới thời điểm này, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh viêm phổi cấp do chủng virus Coronavirus gây ra như tại TP Vũ Hán nhưng nguy cơ dịch bệnh này lây truyền vào nước ta là hoàn toàn có thể do sự giao lưu thương mại, đi lại của người dân 2 nước là rất lớn.

Hiện nay, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng virus mới Coronavirus tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, Bộ Y tế sẽ tiếp tục tổ chức các Đoàn công tác đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại các địa phương có các cửa khẩu lớn, giáp với Trung Quốc trong tháng 1 và 2/2020. Đồng thời, chỉ đạo các địa phương chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh xâm nhập và sẵn sàng điều trị, quản lý tốt các trường hợp bệnh ngay khi phát hiện.