Người lao động phải ý thức cao trong việc PCCC

(VOH) - Sáng 11/12, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM phối hợp với Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và công ty cổ phần bảo hiểm AAA tổ chức Hội nghị phổ biến pháp luật phòng cháy chữa cháy (PCCC) đến doanh nghiệp trong các khu chế xuất- khu công nghiệp TP.HCM.
Tại hội nghị, gần 1000 doanh nghiệp đến từ các khu chế xuất - khu công nghiệp của thành phố đã được nghe Sở Cảnh sát phòng cháy phổ biến kiến thức pháp luật về phòng cháy chữa cháy cũng như hoạt động thực tế trong công tác phòng cháy chữa cháy, góp phần thực hiện có hiệu quả Luật Phòng cháy chữa cháy. Đồng thời cung cấp cho các doanh nghiệp những kiến thức cơ bản về phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn, những kỹ năng cần thiết tự bảo vệ và xử lý sự cố khi xảy ra cháy nổ.
 
Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thành phố xảy ra 121 vụ cháy, làm chết 8 người và gây thiệt hại về tài sản khoảng 8 tỷ đồng. Theo đánh giá của Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.HCM, tình hình cháy nổ trên địa bàn thành phố trong năm 2012 tuy đã được kiềm chế và có chiều hướng giảm nhưng vẫn diễn biến phức tạp. Nguyên nhân chủ yếu là do ý thức phòng cháy của người dân và doanh nghiệp còn thấp. Lực lượng chữa cháy tại các khu dân cư và doanh nghiệp có thành lập nhưng còn hạn chế về trách nhiệm và nghiệp vụ.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Tấn Định, Phó trưởng ban Quản lý các khu chế xuất- khu công nghiệp, khẳng định: “Để công tác PCCC tại khu chế xuất- khu công nghiệp đạt kết quả tốt, an toàn cho sản xuất, ngoài việc thường xuyên tổ chức huấn luyện nghiệp vụ cho đội PCCC của đơn vị, còn phụ thuộc rất nhiều vào ý thức của mỗi người lao động nhất là người đứng đầu doanh nghiệp. Do đó, người đứng đầu doanh nghiệp cần phài nắm vững các quy định của pháp luật về công tác PCCC, hiểu rõ trách nhiệm và nghĩa vụ của mình cũng như của doanh nghiệp trong công tác PCCC”./.