Nguyên Chủ tịch nước tiếp đoàn Đại biểu nước CHDCND Lào

(VOH) - Ngày 17/7, ông Nguyễn Minh Triết - nguyên Chủ tịch nước cùng lãnh đạo thành phố có buổi tiếp thân mật Đoàn đại biểu Trung ương và hai địa phương nước CHDCND Lào do ông Thông-lun Xi-xu-lít, Ủy viên Bộ Chính trị - Phó Thủ tướng Chính phủ nước CHDCND Lào dẫn đầu trong khuôn khổ chuyến thăm và tham dự các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập Quan hệ Ngoại giao và 35 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị Hợp tác Việt - Lào.

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Minh Triết đã khẳng định: chuyến thăm của đoàn đại biểu nước CHDCND Lào làm tăng ý nghĩa về mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước. Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết chúc mừng những thắng lợi mà nước bạn Lào đã đạt được trong 50 năm qua, đặc biệt là trong những năm gần đây, mặc dù tình hình kinh tế khó khăn nhưng nước Lào đã vượt qua và đạt thành tựu đáng tự hào. Trong mối quan hệ giữa đặc biệt giữa hai nước Việt - Lào, thì thủ đô Viêng - chăn và tỉnh Chăm-pa-sắc là 2 địa phương đã có nhiều hoạt động hợp tác hữu nghị  và lãnh đạo TPHCM luôn tăng cường quan hệ hợp tác với các địa phương của nước bạn Lào. Ông Nguyễn Minh Triết đã gởi lời hỏi thăm đến các đồng chí lãnh đạo cấp cao của nước bạn Lào và chúc tình hữu nghị đặc biệt giữa hai nước, giữa TPHCM và các địa phương của Lào ngày càng phát triển tốt đẹp.

Ông Thông-lun Xi-xu-lít, Ủy viên Bộ Chính trị - Phó Thủ tướng Chính phủ nước CHDCND Lào ghi nhận sự quan tâm sâu sắc của ông Nguyễn Minh Triết trong việc xây dựng quan hệ toàn diện giữa hai nước. Thay mặt đoàn, ông cám ơn sự đón tiếp ân cần, chu đáo của lãnh đạo TPHCM. Ông Thông-lun Xi-xu-lít đánh giá cao các hoạt động tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ quan hệ ngoại giao giữa hai nước, 35 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị Hợp tác Việt - Lào, đây là hoạt động ý nghĩa để thế hệ sau tiếp nối và trân trọng về mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước. Ông Thông-lun Xi-xu-lít khẳng định: với truyền thống tốt đẹp giữa hai nước, các thế hệ ngày nay tiếp tục làm hết sức mình để xây dựng mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước ngày càng phát triển, để không có kẻ thù nào có thể phá vỡ được mối quan hệ truyền thống đặc biệt này.