Nguyên nhân cháy chợ ở Bình Phước có thể là do đốt hàng mã

(VOH) – Vụ cháy chợ ở thị xã Bình Long, Bình Phước ngày 14/9 khiến nhiều sạp hàng bị thiêu rụi có nguyên nhân ban đầu được cho là do đốt hàng mã.

Tổng thiệt hại của vụ cháy chợ ở thị xã Bình Long, Bình Phước tối ngày 14/9 ước tính lên đến gần 3 tỷ đồng, tuy nhiên không có thiệt hại về người.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, nguyên nhân dẫn đến cháy khả năng do đốt hàng mã.

Hiện trường vụ cháy chợ Bình Long, Bình Phước. Nguồn: VN+

Tối 14/9, một vụ cháy lớn xảy ra tại chợ Bình Long (thuộc khu phố Phú Bình, phường An Lộc, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước), khiến phần lớn diện tích chợ Bình Long chìm trong biển lửa.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 19 giờ 50 phút cùng ngày, một số tiểu thương sinh sống trong chợ Bình Long đang ngồi trong nhà thì phát hiện ngọn lửa bùng phát từ một sạp quần áo nằm ngay giữa chợ, sau đó lan nhanh ra các sạp hàng bên cạnh. Lực lượng chức năng đã điều tổng cộng 10 xe chữa cháy đến dập lửa. Đến khoảng 21 giờ ngọn lửa đã được khống chế.

Vụ cháy chợ đã thiêu rụi 29 kiốt của 21 hộ kinh doanh tại khu vực bán hàng mã, sành sứ và bánh kẹo chợ Bình Long. Nhiều tiểu thương đã mất trắng tài sản chỉ sau một đêm, việc buôn bán kinh doanh đã đình trệ hoàn toàn.

Những hệ lụy từ việc đốt nhang, vàng mã dịp Tết
(VOH) - Tình trạng người dân đốt vàng mã diễn ra khắp các con đường trong thành phố, làm ảnh hưởng đến môi trường đô thị và sức khỏe của chính họ.
TPHCM vận động người dân không đốt, rải vàng mã trong việc tang, lễ hội
(VOH) - Tọa đàm “Bàn giải pháp tuyên truyền vận động đồng bào tín ngưỡng, tôn giáo không đốt, rải vàng mã trong việc tang, lễ hội trên địa bàn TPHCM”.