Nhà thiếu nhi TP tổ chức Họp mặt Đội viên trưởng thành

(VOH) - Tối 01/06, Nhà thiếu nhi TP tổ chức họp mặt Đội viên trưởng thành nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập Nhà Thiếu nhi thành phố.

Nhà Thiếu Nhi TP.HCM được thành lập từ tháng 5 năm 1975 với tên gọi Câu lạc bộ Thiếu nhi. Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, Nhà Thiếu Nhi TP.HCM đã trở thành ngôi nhà chung đầy yêu thương, thân thiết cho tất cả các bạn nhỏ đang sinh sống và học tập tại TP.HCM.

Thông qua việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, khoa học kỹ thuật… Nhà Thiếu Nhi TP đã phát hiện, bồi dưỡng và phát triển năng khiếu, khả năng sáng tạo, chắp cánh cho những ước mơ của thiếu nhi bay cao. Chính từ ngôi nhà chung của tuổi thơ này, các bạn đội viên đã rèn luyện, trưởng thành, trở thành công dân có ích cho xã hội, góp phần xây dựng thành phố. Nguyễn Thị Bích Ngọc, cựu đội viên Nhà thiếu nhi TP chia sẻ: “Mình dạn dĩ hơn rất nhiều khi sinh hoạt tại nhà thiếu nhi. Thầy cô bỏ rất nhiều công sức để dìu dắt đội viên, ở môi trường nhà thiếu nhi có tình cảm rất gắn bó mà hiếm nơi nào có được”.

Qua mỗi năm, Nhà Thiếu Nhi TP từng bước trưởng thành và phát triển về nhiều mặt. Đến nay, các CLB, đội nhóm năng khiếu của nhà thiếu nhi TP hằng năm thu hút hàng chục ngàn lượt em tham gia sinh hoạt và học tập, vui chơi, giải trí, trở thành địa chỉ tin cậy cho các bậc phụ huynh. “Trong lễ hội kỉ niệm, Nhà thiếu nhi sẽ có hoạt động trưng bày, triển lãm những thành tựu, trưng bày các sản phẩm, công trình đã tích góp được trong thời gian qua, minh chứng những góc độ mà các khoa của nhà thiếu nhi đã giảng dạy cho lứa đội viên của mình”, anh Dương Đức Minh, Phó Giám đốc Nhà thiếu nhi TP cho biết.