Nha Trang: 16 người chết và mất tích do mưa lũ

(VOH) - Thông tin mới nhất, Nha Trang sau cơn lũ hiện có 16 người chết và mất tích.

Sáng nay 19/11, ông Nguyễn Sỹ Khánh, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, con số thống kê đến sáng sớm say trên địa bàn Nha Trang đã có 14 người chết và 2 người khác mất tích.

Từ chiều hôm qua đến sáng nay 19/11, trên địa bàn Khánh Hòa đã ngớt mưa nên nhiều tuyến đường bị ngập nay đã thông tuyến trở lại. Riêng đại lộ Nguyễn Tất Thành đi sân bay quốc tế Cam Ranh chưa thông tuyến nên phải đi đường vòng từ QL1A.

Riêng đối với tuyến đường sắt, ông Lê Hồng Sơn, Phó giám đốc phụ trách vận tải hành khách Chi nhánh Nha Trang cho biết, hiện các tàu mắc kẹt hôm qua đã lưu thông trở lại, tuy nhiên, do nhiều điểm phải tiến hành gia cố nên việc lưu thông còn chậm.

Xã Phước Đồng đã di dân tại khu vực xóm Núi với 350 hộ, 1.400 nhân khẩu. UBND TP Nha Trang chỉ đạo phường Vĩnh Trường di dời dân tại tổ 2 - Trường Sơn, phường Vĩnh Thọ di dời dân khu vực đồi La San, phường Vĩnh Hòa di dời dân ở khu vực Hòa Tây.

Trước đó, ngày 18/11, Nha Trang trải qua trận lũ kinh hoàng do ảnh hưởng của cơn bão số 8. Trận lũ khiến tất cả hệ thống thoát nước gần như bị tê liệt.

Theo số liệu báo cáo của Trung tâm khí tượng thủy văn, lượng mưa đã trút xuống Nha Trang trong buổi sáng 18.11 là 388 mm. Đáng chú ý, xung quanh các sườn núi, khá nhiều người dân làm nhà tự phát. Theo nhận định của Ban Chỉ huy PCLB - TKCN tỉnh Khánh Hòa, đa số các nạn nhân trong trận lũ này đều bị đất đá từ núi đổ xuống gây sập nhà dẫn đến tử vong.

Công tác cứu hộ được thực hiện khẩn trương. Hình: internet

Thủ tướng Chính phủ chiều 18/11 đã có công điện về việc tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 8.

Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới thân nhân các gia đình có người bị thiệt mạng, chia sẻ những khó khăn, mất mát của người dân, chính quyền các địa phương.

Những ngày tới, mưa lũ có thể còn diễn biến phức tạp, nguy cơ cao tiếp tục xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, ngập úng tại các tỉnh Nam Trung Bộ, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Khánh Hòa và các địa phương khác chỉ đạo ứng phó, khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ; tổ chức tìm kiếm người còn mất tích, cứu chữa người bị thương; hỗ trợ chỗ ở, lương thực, thực phẩm, không để người dân bị đói...