Nhân dân TP.HCM tích cực ủng hộ quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu tổ quốc”

(VOH) - Sáng nay 16/4, Ủy ban MTTQ VN TP.HCM tổ chức tổng kết công tác tuyên truyền về biển đảo Tổ quốc và vận động ủng hộ quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu tổ quốc”.

Qua sự kiện Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của nước ta, Ban thường trực Ủy ban MTTQ – Hội đồng quản lý quỹ “Vì Trường Sa thân yêu – Vì tuyến đầu tổ quốc” TP.HCM đã chủ động phát động ủng hộ ngư dân, lực lượng Kiểm ngư và cán bộ chiến sĩ Cảnh sát biển Việt Nam làm nhiệm vụ bám biển, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc và được các tầng lớp nhân dân ủng hộ mạnh mẽ.

Theo nguyện vọng của các giới đồng bào, Ủy ban MTTQ VN TP.HCM đã thống nhất đổi tên quỹ “Vì Trường Sa thân yêu – Vì tuyến đầu Tổ quốc” thành quỹ “Vì biển đảo thân yêu – Vì tuyến đầu Tổ quốc”.

Công tác tuyên truyền biển đảo được hệ thống MTTQ và các tổ chức thành viên không ngừng đổi mới nội dung, đa dạng hóa hình thức, phương pháp tuyên truyền phù hợp với tình hình địa phương, cơ sở. Liên đoàn Lao động TP tổ chức trên 1.400 buổi tuyên truyền về biển đảo với hơn 230.000 lượt người tham gia. Hội Cựu chiến binh thành phố tổ chức 537 cuộc cho hơn 72.000 lượt người tham dự về tình hình biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Thành Đoàn tổ chức ngày hội “Mùa xuân biển đảo” và giới thiệu đĩa DVD “Biển đảo quê hương 3”; triển lãm ảnh nghệ thuật về Trường Sa, các kỷ vật Trường Sa, các lá cờ và đá chủ quyền tại các đảo ở Trường Sa. Ngoài ra, các cơ quan báo chí của TP có nhiều chương trình đa dạng, thiết thực góp phần vào công tác tuyên truyền biển đảo và vận động quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu tổ quốc”. Tiêu biểu có Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM tổ chức chương trình “Tất cả chúng ta là những người giữ biển” nhằm ca ngợi, tôn vinh những hy sinh và tinh thần, ý chí quyết tâm của những người ngày đêm giữ biển.

Lễ tiễn đoàn công tác Chương trình Tàu thanh niên “Hành trình vì biển đảo quê hương” năm 2014 ra thăm Trường Sa (Nguồn: TTXVN).

 

Trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam, Ủy ban MTTQ TP đã vận động các tầng lớp nhân dân, cán bộ - chiến sĩ đóng góp ủng hộ các lực lượng đang bám biển, trực tiếp đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Bên cạnh đó, đã tổ chức hội nghị thông tin về chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước, khẳng định chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của nước ta đối với hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa và biển đảo Việt Nam nói chung đến các tầng lớp nhân dân. Công tác vận động quỹ tính đến ngày 31/12/2014, quỹ: “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu tổ quốc” đã tiếp nhận gần 52 tỉ đồng. Trong đó, đợt cao điểm ủng hộ Cảnh sát biển, Kiểm ngư, ngư dân có trên 200 tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học và cá nhân đóng góp được gần 20 tỉ đồng.

Về hậu phương quân đội, ông Nguyễn Đình Sáng - Ủy viên Thường trực MTTQ TP.HCM, Trưởng ban phong trào, Phó Giám đốc Hội đồng quản lý quỹ “Vì Trường Sa thân yêu – Vì tuyến đầu Tổ quốc” cho biết, công tác hậu phương quân đội luôn được quan tâm thường xuyên như tổ chức các đoàn đi thăm tân binh tại các đơn vị huấn luyện, phối hợp với Bộ đội biên phòng TP thực hiện chương trình “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới”, xây dựng 43 căn nhà cho cán bộ chiến sĩ bộ đội biên phòng các tỉnh Đồng Tháp, An Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng. Ngoài ra, Báo Sài Gòn Giải Phóng đã tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa như “Chung tay vì bạn nhỏ biển đảo đến trường”, Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM vận động các đơn vị và cá nhân ủng hộ hơn 200 triệu đồng”.

Lễ phát động ủng hộ chiến sĩ, nhân dân bảo vệ chủ quyền biển đảo do Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM tổ chức - Ảnh: CafeF.

Tổng kết và chỉ đạo tại hội nghị, ông Trần Tấn Hùng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ TP đánh giá cao những nỗ lực của các quận - huyện, sở ngành và tầng lớp nhân dân trong công tác quyên góp quỹ “Vì biển đảo thân yêu – Vì tuyến đầu tổ quốc”: “Công tác phối hợp chặt chẽ của các tổ chức thành viên, tổ chức tôn giáo, sở ngành với nội dung hết sức phong phú đã giúp cho nhân dân bày tỏ được sự đồng tình trước quan điểm chủ trương của Đảng và Nhà nước trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo”. Ông Hùng nhận định.