Nhắn tin cảnh báo thiên tai qua mạng, thông tin di động

(VOH) - Ngày 24/7, thành phố Hồ Chí Minh tổ chức cuộc họp với các ban ngành liên quan để triển khai Quy trình tiếp nhận và xử lý thông tin phục vụ công tác cứu nạn, cứu hộ, nhắn tin cảnh báo thiên tai qua mạng, thông tin di động và Chỉ thị 15 yêu cầu tăng cường công tác tuyên tryền về việc sử dụng tổng đài cứu nạn, cứu hộ và phòng cháy chữa cháy 114.

Thông tin từ hội nghị cho biết trong thời gian vừa qua trên địa bàn thành phố đã xảy ra một số tai nạn nghiêm trọng, nhưng do thông tin yêu cầu cứu nạn, cứu hộ chưa được kịp thời chuyển đến lực lượng chức năng nên hạn chế hiệu quả của việc cứu nạn, cứu hộ. Xuất phát từ yêu cầu thực tế, Ủy ban Nhân dân thành phố ban hành quy trình trên đây. Và theo quy trình, các yêu cầu về cứu hộ, cứu nạn gọi đến tổng đài 114 sẽ được chuyển tiếp đến các tổng đài có chức năng phù hợp để được nhanh chóng can thiệp.


Ảnh minh họa - Nguồn: News.go.vn.

Hội nghị yêu cầu các ban ngành liên quan, các đơn vị phối hợp khẩn trương xây dựng kế hoạch thực hiện Quy trình tiếp nhận và xử lý thông tin phục vụ công tác cứu nạn, cứu hộ và nhắn tin cảnh báo thiên tai của UBND thành phố, đồng thời nhanh chóng triển khai kế hoạch tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng tổng đài điện thoại 114 để thông báo các thông tin về thiên tai, tai nạn, cứu nạn, cứu hộ khi có yêu cầu.