Nhiều bệnh viện đã thực hiện cải tiến quy trình khám chữa bệnh

(VOH) - Sáng 19/8, Đoàn công tác của Cục quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế đã có buổi làm việc với Bệnh viện Quận 2, Bệnh viện cấp cứu Trưng Vương nhằm đánh giá bước đầu kết quả thực hiện cải tiến quy trình khám chữa bệnh theo quyết định 1313 của Bộ Y tế.
Ông Cao Hưng Thái đánh giá cao những "đột phá" tại Bệnh viện Quận 2. Ảnh: Dân trí

Bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Quận 2 cho biết, bệnh viện đã thực hiện khá nhiều chương trình hành động nằm trong đề án nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Cụ thể, bệnh viện đã tăng số giường thực kê từ 70 giường lên 220 giường, thời gian khám lâm sàng đơn thuần đã được rút ngắn chỉ còn 1 giờ. Ngoài ra, bệnh viện còn hợp tác với Bệnh viện Ung Bướu, Bệnh viện Nhi đồng 2 mở phòng khám vệ tinh nhằm giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.

Còn tại bệnh viện cấp cứu Trưng Vương cũng áp dụng nhiều biện pháp như tăng số lượng buồng khám, thực hiện xét nghiệm lấy máu tại chỗ. Thời gian khám bệnh lâm sàng cũng giảm xuống còn khoảng 1 giờ. Bệnh nhân có thể đăng ký khám miễn phí qua tổng đài 1080. Đánh giá những kết quả trên, ông  Cao Hưng Thái - Cục phó Cục quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế cho rằng: "Thời gian qua, mặc dù ngành y tế có nhiều khó khăn nhưng đội ngũ cán bộ y tế có nhiều cố gắng, đặc biệt là các bệnh viện các tuyến của TPHCM, công tác khám chữa bệnh đã đạt được một số kết quả khá quan trọng, cơ sở hạ tầng được đầu tư cải tạo, nâng cấp thực hiện các quy chế chuyên môn, quy trình kỹ thuật, triển khai các đường dây nóng, lắng nghe ý kiến của cộng đồng để ngành y tế rút ra những bài học kinh nghiệm".

Ngày 20/8, đoàn sẽ tiếp tục làm việc tại tỉnh Bạc Liêu.