Nhiều cán bộ nữ được tín nhiệm bầu vào cấp ủy

(VOH) - “Không có sự tham gia của phụ nữ, cách mạng không thể thành công”, đó là khẳng định của Đại biểu Quốc hội Đinh Thị Bạch Mai tại buổi tiếp xúc cử tri Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TPHCM chiều 30/6.

Việc phụ nữ được giáo dục và tích cực học tập, tu dưỡng về tư tưởng, đạo đức sẽ giúp các chị em giác ngộ và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Các phong trào, hoạt động cụ thể được lồng ghép các nội dung của nghị quyết 04 đã giúp phụ nữ nhận thức tốt hơn, phát hiện được nhiều phụ nữ ưu tú. Từ đó, hội viên Hội LHPN phát huy năng lực trong các tổ chức chính trị - xã hội.

Bà Đinh Thị Bạch Mai đánh giá việc thực hiện Nghị quyết 04 của Đảng, Đoàn Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam về đổi mới và tăng cường lãnh đạo công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, hội viên, phụ nữ đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Hội viên Hội LHPN ngày càng nhận được sự tín nhiệm cao khi ứng cử vào các cấp uỷ đảng. Bà Mai cũng cho rằng cần đẩy mạnh việc lồng ghép Nghị quyết 04 vào hoạt động của Hội LHPN trong các chương trình, hoạt động của Hội và đa dạng hoá các hình thức triển khai phù hợp với từng đối tượng phụ nữ.